Knowledge
icon share

ไอเดียแต่งบ้านสวย ด้วยต้นกระบองเพชรหลากไสตล์

Triumph 2020-02-19 15:35:43
ไอเดียแต่งบ้านสวย ด้วยต้นกระบองเพชรหลากไสตล์

 

ต้นกระบองเพชร หรือ Cactus เป็นพืชจิ๋วที่ได้รับความนิยมอย่างมากเลยครับในปัจจุบัน ทั้งมนุษย์ออฟฟิศที่เลี้ยงน้องหนามบนโต๊ะทำงาน มนุษย์คอนโดที่เลี้ยงต้นกระบองเพชรไว้ริมระเบียง หรือ Cactus Lover ตัวจริงที่เลี้ยงปริมาณมากจนถึงขนาดมีโรงเรือนเลยก็มี ซึ่งถ้าสังเกตดี ๆ เค้าจะเลี้ยงเจ้ากระบองเพชรไว้นอกบ้านกันทั้งนั้นครับ

 

แต่ต้นกระบองเพชรมันสามารถใช้เป็นต้นไม้ตกแต่งบ้านได้นะ ถึงแม้มันจะมีหนามที่อันเป็นอันตราย แต่ถ้าเราจัดวางดี ๆ ก็สามารถลดความอันตรายจากหนามของมันได้ แถมยังสวยแปลกตาดีอีกด้วย ผมจะพาไปดูครับว่า ถ้าจะเอาต้นกระบองเพชรมาแต่งบ้าน หน้าตามันจะประมาณไหน 

 

แต่งโต๊ะอาหารสุดเก๋

ลองนึกถึงโต๊ะอาหารกว้าง ๆ ที่มีแจกันดอกไม้อยู่ตรงกลางสิครับ แบบนั้นมันก็สวยดีอยู่นะ แต่ถ้าเราเปลี่ยนแจกันใบเก่าตรงนั้นออก แล้วเอาเจ้ากระบองเพชรน้อย ๆ ไปวางแทนสัก 3-4 ต้นแบบนี้ มันก็เก๋อยู่นะครับ แถมยังปรับเปลี่ยน Combination ได้ด้วย วันไหนเบื่อต้นนี้ก็เอาต้นอื่นมาแทรก เปลี่ยนอารมณ์ได้ตลอดเวลา ดูแลก็ง่าย ไม่เหี่ยวไม่เฉา น่าสนใจมากนะครับ

ไอเดียแต่งบ้านสวย ด้วยต้นกระบองเพชรหลากไสตล์

ขอบคุณภาพจาก cities.trueid.net

 

อยู่กับมุมหนังสือ

มุมพักผ่อนสบาย ๆ แบบนี้ ถ้ามีสีเขียวมาแต่งแต้มเพิ่มเติม ก็จะยิ่งทำให้รู้สึกสบายตามากขึ้นครับ เหมือนได้นั่งอ่านหนังสืออยู่ในสวนนอกบ้าน ซึ่งต้นไม้ชนิดอื่นอาจจะนำมาวางแทรกชั้นหนังสือลำบาก แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาของต้นกระบองเพชรครับ ด้วยขนาดกระทัดรัดของมัน ทำให้มันไปแทรกได้กับทุกที่ไม่เว้นแม้แต่ชั้นหนังสือ เรียกว่าเป็นพื้นที่สีเขียวขนาดกระทัดรัดก็ว่าได้ครับ 

ไอเดียแต่งบ้านสวย ด้วยต้นกระบองเพชรหลากไสตล์

ขอบคุณภาพจาก Naibann.com

 

 

บนขั้นบันไดก็แต่งได้

ด้วยขนาดที่เล็กจิ๋วของมัน ทำให้ไม่ว่าจะเอากระบองเพชรไปวางไว้ตรงไหน ก็ดูเข้ากับบริเวณนั้นไปหมดครับ อย่างริมขั้นบันไดแบบนี้ ใครจะคิดว่าการเอาต้นไม้มาวางแล้วมันจะสวย แต่พอเป็นกระบองเพชร มันดูเข้ากันมากเลยครับ ใช้พื้นที่น้อย ไม่เกะกะทางเดิน แถมยังเป็นเหมือนราวกันตกได้กลาย ๆ ด้วย (ถ้าเราวางต้นไม้ไว้ เราก็จะระวังมากขึ้นไม่ไปเตะมันร่วง)

ไอเดียแต่งบ้านสวย ด้วยต้นกระบองเพชรหลากไสตล์

ขอบคุณภาพจาก Pinterest.com

 

ศูนย์รวมกระบองเพชร

ไอเดียนี้ผมว่าน่ารักดีครับ เป็นการทำชั้นวางกระบองเพชร 3 ชั้นเตี้ย ๆ ความสูงประมาณที่วางรองเท้า จัดเรียงให้สวยงาม อาจแทรกด้วยพืชชนิดอื่นด้วยก็ได้ เพิ่มความสดชื่น แล้วนำไปวางไว้ที่ทางเข้า หรือมุมว่าง ๆ ของบ้านก็ได้เหมือนกัน เท่านี้มุมนั้นของบ้านก็จะไม่เหงาอีกต่อไปละ กลายเป็นมุมสดชื่น ๆ เข้ามาแทน

ไอเดียแต่งบ้านสวย ด้วยต้นกระบองเพชรหลากไสตล์

ขอบคุณภาพจาก decomg.com

 

สวนกระบองเพชรข้างกำแพง

ถ้าแต่งในบ้านมันน้อยไป ยังไม่สะใจพอ ลองหาพื้นที่ริมรั้วบ้าน ริมกำแพงข้างบ้าน จัดเป็นสวนกระบองเพชรดูไหมครับ ซึ่งทำได้ไม่ยากเลยนะ ปรับหน้าดิน ลงกระบองเพชรพันธุ์ที่ชอบ โรยหินกรวดแต่งหน้า และวางหินก้อนใหญ่ตกแต่งอีกหน่อย เสร็จแล้ว !! ถ้ากลัวจะแห้งแล้งไป ก็เพิ่มต้นไม้พุ่ม ๆ แทรกไว้หน่อยก็ได้ หรือจะติด Spotlight ดวงเล็กเพิ่มอารมณ์อีกหน่อยก็สวยดีเหมือนกันครับ  

ไอเดียแต่งบ้านสวย ด้วยต้นกระบองเพชรหลากไสตล์

ขอบคุณภาพจาก thanhlonghotel.info

 

อย่างที่ผมบอกครับว่า เจ้าต้นกระบองเพชรเนี่ย มันไม่จำเป็นต้องอยู่ในบ้านอย่างเดียว หามุมดี ๆ ให้มันอยู่ จัดชั้นวางเหมาะ ๆ ให้มันซะหน่อย ก็จะได้ Area สวย ๆ ไว้พักผ่อนหย่อนใจกับกระบองเพชรได้แล้ว ไอเดียไหนถูกใจเพื่อน ๆ ก็สามารถนำไปปรับใช้เป็นแนวตัวเองได้เลยนะครับ เราไม่หวงจ้าาา

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider