Knowledge
icon share

ไอเดียบ้านแมวสุดคิ้วท์ แมวก็รัก คนก็เลิฟ

Triumph 2020-03-04 17:12:55
ไอเดียบ้านแมวสุดคิ้วท์ แมวก็รัก คนก็เลิฟ

 

บ้านแมวเป็นไอเทมที่ทาสแมวต้องมีติดบ้านกันอย่างน้อยหนึ่งหลัง แถมของพวกนี้ราคาไม่ใช่ถูก ๆ ซะด้วยนะ แต่เพื่อเจ้านายที่เทอดทูญ ทาสให้ด้ายยยย ... โดยบ้านแมวนี้มีหลายแบบหลายสไตล์เลยครับ ซึ่งนอกจากจะช่วยให้แมวมีที่วิ่งเล่นแล้ว ถ้าคิดให้ดีมันสามารถใช้เป็นอุปกรณ์แต่งบ้านได้ด้วยนะครับ

 

แค่ตัวหนังสืออย่างเดียวอาจยังไม่ชัดพอ ผมเลยหาตัวอย่างมาให้ดูครับว่า บ้านแมวสวย ๆ ถ้าวางในบ้านแล้วมันจะช่วยให้บ้านสวยขึ้นได้ยังไง ไปดูเลยครับ 

 

บ้านแมวหน้าจั่ว เรียบแต่น่ารักมาก

ลองมองดูตามมุมห้องที่บ้านดูสิครับ มีมุมว่าง ๆ เหลืออยู่มั้ย มุมที่ไม่รู้จะเอาอะไรไปวางแล้ว ... บ้านแมวมั้ยล่ะ น่ารักนะ ! ไอเดียนี้เป็นไอเดียง่าย ๆ อย่างการใช้แผ่นไม้แค่ 2-3 แผ่นเท่านั้นครับ อาจเพิ่มเบาะให้แมวนอน และติดผ้าด้านนอกไว้ให้แมวใช้ปีน-ฝนเล็บก็ได้ ซึ่งนอกจากจะเอาไว้ให้แมวเข้าไปนอนแล้ว มันยังเป็นเหมือนเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยเติมเต็มมุมห้องโล่ง ๆ ให้ดูสวยขึ้นได้อีกด้วยครับ 

ไอเดียบ้านแมวสุดคิ้วท์ แมวก็รัก คนก็เลิฟ

ขอบคุณภาพจาก naibann.com

 

ผนังยังว่าง งั้นแมวขอ 

ห้องนอนเล็กหรือห้องนั่งเล่น มักจะมีผนังอยู่ด้านนึงที่ไม่รู้จะเอาอะไรไปติด นาฬิกาก็อยู่อีกมุม รูปภาพก็อยู่อีกด้าน หน้าต่างก็อีกมุม ... ก็ถ้ามันเหลือผน้งอยู่ด้านเดียวโล้น ๆ แบบนี้ ก็จัดหมู่บ้านแมวไปเลยจ้า โดนบ้านแมวลักษณะนี้จะเป็นแนวตั้งครับ เพราะอย่างที่รู้กันว่าแมวนั้นชอบปีนป่าย เลยทำบ้านเป็นกล่อง ๆ หลายจุดบนกำแพง และทำทางให้แมวปีนป่ายเล่นได้ด้วย น่ารักขนาดนี้ คนเห็นยังอิจฉาเลยครับ 

ไอเดียบ้านแมวสุดคิ้วท์ แมวก็รัก คนก็เลิฟ

ขอบคุณภาพจาก naibann.com

 

โพรงแมวแบบ 2 in 1

สำหรับใครที่ในบ้านเหลือพื้นที่น้อย หรือไม่อยากให้บ้านแมวกินพื้นที่มากนัก ก็ลองดูแบบนี้ดูมั้ยครับ เป็นไอเดียเก้าอี้ (เรียกเก้าอี้ได้มั้ยนะ) ที่ด้านบนใช้นั่งก็ได้ เอกเขนกก็ดี นอนเล่นก็ชิล ส่วนตรงกลางจะเป็นอาณาจักรของเจ้าเหมียวครับ เขียวชอุ่มเชียวล่ะ ผมชอบไอเดียนี้มากนะ เพราะมันเป็นการออกแบบได้ประหยัดพื้นที่มาก ๆ เราจะนอนเล่นข้างบน พร้อมกับแมวนอนข้างล่างในบ้านของเขาก็ไม่มีปัญหา 

ไอเดียบ้านแมวสุดคิ้วท์ แมวก็รัก คนก็เลิฟ

ขอบคุณภาพจาก baanlaesuan.com

 

กระโจมแมวไซส์มินิ

ระวัง ชนเผ่าแมวเหมียวจะยึดบ้านคุณ ! แต่ผมว่าคงไม่ต้องระวังแล้วล่ะ เพราะมันยึดใจเราไปหมดแล้วววว ไอเดียบ้านแมวอันนี้เรียกได้ว่า So Cute สุด ๆ เป็นการทำเลียนแบบกระโจมของชนเผ่าสมัยก่อนครับ ซึ่งพอแมวเข้าไปอยู่แล้วมันเข้ากันสุด ๆ ครับ อีกทั้งขนาดที่กระทัดรัด ทำให้วางข้างกระถางต้นไม้ก็ดูเข้ากัน หรือจะไปวางแทรกมุมใดมุมหนึ่งของห้องก็ดูกลมกลืนมากเลยครับ 

ไอเดียบ้านแมวสุดคิ้วท์ แมวก็รัก คนก็เลิฟ

ขอบคุณภาพจาก dentelleetfleurs.com/that-time-i-created-a-cat-tipi-win-one

 

ข้างบันได ถ้าไม่ใช้ แมวขอ

นี่รู้สึกว่าแมวจะขอมากไปละนะ จะยึดทั้ง่บ้านอยู่แล้วเนี่ย แต่หากพูดกันจริง ๆ แล้ว ผนังตรงบันไดก็ไม่ค่อยได้ใช้ประโยชน์จริง ๆ นะครับ อย่างมากก็ติดรูปศิลปะ หรือรูปครอบครัว ถ้าใครอยากลองเปลี่ยน ก็ลองติดเป็นบ้านแมวแทนดูได้นะครับ บอกเลยว่าเหมาะมาก และแนวจัด ด้วยรูปทรงเลขาคณิตของบ้านแมวและทางเดินแมว ทำให้มันเป็นเหมือนงานอาร์ตติดผนังสวย ๆ อีกชิ้นหนึ่งเลยก็ว่าได้ครับ 

ไอเดียบ้านแมวสุดคิ้วท์ แมวก็รัก คนก็เลิฟ

ขอบคุณภาพจาก pinterest.com

 

ท่อขนส่งแมว แนวพอไหม 

ถ้าบ้านใครแต่งจนเต็มแน่น ไม่มีพื้นที่บนพื้นเหลือแล้ว ใต้เพดานยังว่างมั้ยล่ะครับ แมวอยู่ได้นะ ... โดยไอเดียนี้ผมบอกเลยว่าเก๋สุด เป็นการใช้ท่อเป็นทางเดินแมวและบ้านแมวในเวลาเดียวกันครับ ใครเลี้ยงแมวจะรู้ว่าแมวชอบมุดที่แคบ เพราะเขาจะรู้สึกปลอดภัย ท่อมืด ๆ จึงเป็นสวรรค์อย่างดีสำหรับเจ้าเหมียว อีกทั้งการมีท่อเหล็กใหญ่ ๆ อยู่ในห้องของเราคงเป็นมุมมองที่แปลกใหม่น่าดูเลยล่ะครับ (แถมมีแมววิ่งเล่นข้างในด้วย แปลกไปใหญ่) 

ไอเดียบ้านแมวสุดคิ้วท์ แมวก็รัก คนก็เลิฟ

ไอเดียบ้านแมวสุดคิ้วท์ แมวก็รัก คนก็เลิฟ

ขอบคุณภาพจาก pinterest.com

 

บนเพดาน เหมียวขอยึด 

ไอเดียนี้เรียกได้ว่า อุทิศทั้งผนังและเพดานให้เจ้าเหมียวไปเลยครับ เป็นได้ทั้งบ้านและสวนสนุกของแมวในคราวเดียวกัน อย่างที่เห็นในภาพนะครับว่าจะมีหลายรูปแบบเลย ทั้งเกาะเอาไว้นอนหรือนั่งเล่น และสะพานเอาไว้เดินชิล ๆ แต่ไอเดียบ้านแมวแบบนี้ต้องใช้พื้นที่เยอะหน่อยครับ ใช้ผนังทั้งผืนและเพดานบางส่วน แต่ถ้ามีพื้นที่และรักแมวมาก ๆ ผมว่าก็น่าทำนะ เค้าจะได้ไม่เบื่อตอนอยู่บ้านครับ 

ไอเดียบ้านแมวสุดคิ้วท์ แมวก็รัก คนก็เลิฟ

ขอบคุณภาพจาก pinterest.com

 

 

บ้านแมวทรงกระบอก สุดกระทัดรัด 

หลังจากดูอะไรใหญ่ ๆ ไปแล้ว กลับมาแบบจิ๋ว ๆ กันบ้าง โดยบ้านแมวอันนี้จะมีลักษณะทรงกระบอกสั้น ๆ พอดีตัวแมวครับ เพราะอย่างที่รู้กันว่าแมวชอบที่แคบ ๆ มืด ๆ บ้านแมวทรงนี้จึงถือว่าตอบโจทย์ความต้องการของแมวละ แล้วที่สำคัญ เค้าเพิ่มความสะดวกสบายขึ้นไปอีก โดยการมีตะขอเกี่ยวมาให้ทั้งสองด้าน เพื่อที่จะสามารถนำไปแขวนไว้ตรงขอบหน้าต่าง ขอบระเบียง หรือริมกำแพงก็ได้ เพิ่มความยืดหยุ่นได้เยอะเลยล่ะครับ 

ไอเดียบ้านแมวสุดคิ้วท์ แมวก็รัก คนก็เลิฟ

ขอบคุณภาพจาก boredpanda.com

 

เป็นไงครับ มีไอเดียไหนถูกใจทาสแมวแถวนี้บ้างหรือเปล่าน๊อ ซึ่งไอเดียบ้านแมวเหล่านี้ นอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกให้เจ้าเหมียวของเราแล้ว มันยังสวยจนนับเป็นของแต่งบ้านชิ้นหนึ่งได้เลยทีเดียว ชอบแบบไหนก็อย่าลืมไปจัดหาให้เจ้านายที่บ้านโดยเร็วเลยนะ !

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider