Knowledge
icon share

4 วิธีรักษ์โลกสไตล์คนเมือง

NESSLE 2020-03-09 13:53:05
4 วิธีรักษ์โลกสไตล์คนเมือง

 

เพราะเดี๋ยวนี้ เทรนด์รักโลกได้รับการตอบรับอย่างแพร่หลาย จึงมีของมากมายที่ตอบโจทย์การรักษ์โลก ทั้งแก้วน้ำ จาน ชาม ช้อน ส้อม รวมไปถึงหลอดดูดน้ำที่ทำมาเพื่อให้ย่อยสลายได้ แล้วเคยรู้สึกมั้ยว่าเราจะทำยังไงเพื่อแสดงความรักต่อโลกได้อีก วันนี้เรามีวิธีง่ายๆ ให้ทุกคนทำได้ ไม่มากเกินไปไม่น้อยเกินไป ให้เหล่าคนเมืองได้รักษ์โลกกันถ้วนหน้า

 

4 วิธีรักษ์โลกสไตล์คนเมือง

 

1. บาลานซ์การใช้ชีวิต

สร้างสมดุลชีวิตทั้งงานและการผ่อนคลาย ดูแลสุขภาพด้วยการดื่มน้ำให้มากๆ เน้นเฉพาะน้ำเท่านั้น กินอาหารให้ตรงมื้อ เช้า กลางวัน เย็น และพกอุปกรณ์พวกแก้ว หลอด หรือ กล่องพลาสติกที่ไม่ใช่ Single use เพื่อช่วยโลก เรื่องง่ายๆ ใกล้ตัวที่เราทำได้ หรือถ้าหากเวลาต้องนั่งนานๆ ก็หัดเปลี่ยนท่ายืดเยียด เวลานอนก็ต้องนอนให้เต็มที่ นอนดึกให้น้อยๆ มีปาร์ตี้ได้แต่ให้น้อยลงหน่อย อย่าเยอะ อย่าหักโหมมาก ร่างกายเรายังต้องการการพักผ่อนให้เพียงพอ

4 วิธีรักษ์โลกสไตล์คนเมือง

 

2. ประหยัด หัดลด หัดใช้

อย่างเช่น การเดินทาง การสัญจร คนเมืองเช่นคุณก็สามารถลดการสร้างก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์ได้ ด้วยการใช้บริการขนส่งสาธารณะ BTS MRT ทดแทนการขับรถยนต์ส่วนตัว เมื่อเราช่วยกัน ปัญหาค่าฝุ่นในมลภาวะในอากาศที่เกิดจากการใช้รถก็จะลดน้อยลง อากาศก็สดใสขึ้น ชีวิตก็จะดีขึ้นได้

4 วิธีรักษ์โลกสไตล์คนเมือง

 

3. หัดเลือก เลือกที่ใช่...ใช้ให้เป็น

อย่างผลิตภัณฑ์ที่ต้องใช้อยู่บ่อยๆ อย่างพวกผลิตภัณฑ์ซักผ้า ต้องเลือกโดยดูพื้นฐานว่า กิจกรรมระหว่างวันของเราเป็นแบบไหน ซึ่งนี่ก็ถือเป็นปัจจัยหลักในการเลือก และที่สำคัญต้องเลือกที่ไม่ทำร้ายสิ่งแวดล้อมด้วย ซึ่งตอนนี้มีในตลาดแล้วและอยากแนะนำ เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ จึงมีคุณค่าที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมด้วย นั่นคือ "ผงชักฟอกเปา เอ็ม.วอช" ที่มียอดขายอันดับ 1 มาตั้ง 8 ปีซ้อน ในกลุ่มผงชักฟอกสูตรมาตรฐานสำหรับเครื่องชักผ้า เพราะใช้สารทำความสะอาดจากผลปาล์มธรรมชาติที่ถือเป็น Green Technology ซึ่งใช้แทนสารซักฟอกที่เป็นสารเคมี ปริมาณฟองพอเหมาะล้างออกง่าย และดีกับเครื่องซักผ้าทุกประเภท อีกทั้งยังเป็นมิตรกับแวดล้อมด้วย

4 วิธีรักษ์โลกสไตล์คนเมือง

 

4. รักโลกให้เป็น ใช้ให้น้อย ใช้ให้คุ้ม

วันนี้เราต้องเริ่มรู้จักใช้ทรัพยากรอย่างฉลาดที่สุด ทั้งพลังงานน้ำ และไฟ บางครั้งเราก็มักจะได้ข่าวว่าปริมาณน้ำในเขื่อนก็เริ่มลดน้อย แต่ไม่เท่านั้น เพราะถ้าน้ำน้อยก็ส่งผลต่อการผลิตไฟที่จะน้อยตามไปด้วย โดยมีวิธีในการใช้น้ำให้คุ้มและได้ประโยชน์สูงสุดหลายทาง เช่น การล้างรถ ก็ควรเลือกล้างต่อเมื่อสกปรกจริงๆ หรือน้ำที่เหลือจากการซักผ้าก็สามารถนำมาใช้ประโยชน์ต่อได้ ง่ายๆ แค่รองจากท่อน้ำทิ้งแล้วเอามาล้างพื้นได้ และบางครั้งถ้าเราใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากธรรมชาติก็อาจเอามารดน้ำต้นไม้ เป็นต้น เพราะปัญหาธรรมชาติไม่ใช่เรื่องไกลตัวแล้ว เราจึงต้องช่วยกันทุกวิถีทาง

4 วิธีรักษ์โลกสไตล์คนเมือง

 

นี่คือตัวอย่างขั้นต้นของการใช้ชีวิตให้คุ้มค่า สไตล์คนเมืองรักษ์โลก เพราะเรื่องการแก้ปัญหาเป็นเรื่องที่เราควรทำทุกคน และทุกวัน และการรักษาสิ่งแวดล้อมก็ส่งผลกลับมาให้เราในหลายๆ ทาง เช่น การมีสภาพอากาศดีๆ ให้เราได้สูดดมในทุกๆ วัน

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider