Knowledge
icon share

พาชมเทรนด์แต่งบ้านแห่งปี 2020

Triumph 2020-03-11 11:50:24
พาชมเทรนด์แต่งบ้านแห่งปี 2020

 

ปี 2020 นี้ถือว่าเป็นปีแห่งการแต่งบ้านเลยก็ว่าได้ เพราะมีไอเดียการแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมหลายเทรนด์มาก ๆ เลยครับ ใครที่ชอบแต่งบ้านนี่ผมบอกเลยตาลุกวาวแน่นอน บางเทรนด์ก็คลาสสิค คงอันดับความนิยมต่อเนื่องยาวนานหลายปี แต่บางเทรนด์ก็เพิ่งได้รับความนิยมในปีที่ผ่านมาเช่นกันครับ ซึ่งสวยทุกอันจริง ๆ ผมดูแล้วยังอยากได้ไปหมด

 

พูดมาขนาดนี้แล้ว บางคนคงสงสัยแล้วว่าเทรนด์แต่งบ้านของปี 2020 เนี่ยมีแบบไหนบ้าง งั้นก็ไปดูกันเลยครับ 

 

Black & White คลาสสิคเสมอ

การตกแต่งแบบใช้คู่สีที่ต่างกันสุดขั้วอย่าง ขาว-ดำ เป็นสไตล์ที่คลาสสิคเหนือกาลเวลา ดูยังไงก็ไม่ล้าสมัย และเชื่อเลยครับว่ามันจะอยู่ไปอีกยาวนานเลยล่ะ ส่วนจะเอาสีไหนเด่นกว่านั้นก็แล้วแต่คุณเลยครับ ถ้าคุณชอบสีขาวมากกว่าก็ให้สีขาวเด่น และใช้สีดำตัดเลี่ยน แต่ถ้าคุณชอบสีดำก็ใช้สีขาวตัดเลี่ยนแทน ศิลปะมันไม่มีกฎตายตัวครับ อยู่ที่ความชอบล้วน ๆ

พาชมเทรนด์แต่งบ้านแห่งปี 2020

ขอบคุณภาพจาก designlimitededition.com

 

Living Wall รักษ์โลก

เห็นได้ชัดเลยนะครับว่าเทรนด์การตกแต่งแบบรักษ์โลกนั้นได้รับความนิยมแบบต่อเนื่องมาก ๆ ในช่วง 3-5 ปีมานี้ ซึ่งในปี 2020 เค้าก็ยังแรงดีไม่มีตกครับ แถมยังขยับจากแค่ตกแต่งตามโรงแรม ร้านอาหาร มาเป็นแต่งบ้านกันแล้วด้วย โดยการใช้ต้นไม้จริงมาตกแต่งบ้านแทนของปลอม มันมีทั้งข้อดีและข้อเสียครับ ข้อดีก็คือเราได้อากาศบริสุทธิ์จริง ๆ ดูมีชีวิตชีวาจริง ๆ แต่ข้อเสียก็คือต้องใส่ใจดูแลเขาสักหน่อยครับ

พาชมเทรนด์แต่งบ้านแห่งปี 2020

ขอบคุณภาพจาก home-designing.com

 

Tropical Wallpaper กลับมานิยม 

อันนี้จะออกแนว Retro ย้อนยุคหน่อย ๆ ครับ จะคล้ายแฟชั่นแต่งบ้านของฝรั่งในยุคคาวบอยนู่นเลยครับ (เห็นภาพแล้วจะร้องอ๋อ) แต่ลวดลายมันจะไม่ค่อยรกเหมือนยุคนั้นแล้ว Pattern ดูโล่งโปร่งขึ้น แต่ยังคงเน้นลวดลายที่เป็นดอกไม้ ต้นไม้ ใบหญ้า อะไรแบบนี้ครับ ซึ่งลายวอลล์แบบนี้นะ พอใช้ร่วมกับการตกแต่งด้วยขอบบัวไม้ พื้นไม้ และเฟอร์นิเจอร์ไม้นะ บอกเลยว่า The Best

พาชมเทรนด์แต่งบ้านแห่งปี 2020

ขอบคุณภาพจาก aliexpress.com

 

Geometric Patterns ก็เด็ด

Geometric Patterns หรือลายรูปทรงเรขาคณิต เป็นการตกแต่งบ้านอีกสไตล์หนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมเช่นเดียวกันครับ บางคนอาจสงสัยว่าแต่งบ้านสไตล์นี้เป็นยังไง ง่าย ๆ ครับ ลองดูพวกกระเบื้องบนพื้นที่เป็นลายสี่เหลี่ยม วงกลมซ้ำไปซ้ำมา ประมาณนั้นล่ะครับ ผนังก็อาจใช้การเรียงอิฐให้เป็นรูปทรงแทน หรือทาสีเป็นลายเรขาคณิต เฟอร์นิเจอร์ก็คุมโทนให้ไปในทางเดียวกัน อาจฟังดูงง ๆ นะครับ แต่ผมบอกเลยว่าสวยใช่เล่นเลยครับ 

พาชมเทรนด์แต่งบ้านแห่งปี 2020

ขอบคุณภาพจาก Pinterest.com

 

Nude สไตล์นี้กำลังแรง

เมื่อพูดถึงสี Nude หลายคนคงนึกถึงสีเครื่องสำอางใช่ไหมล่ะครับ (ผมก็ด้วย) แต่จะบอกว่า สีสไตล์นี้ก็เอามาใช้แต่งบ้านแบบสวย ๆ ได้เลยครับ โดยการเลือกใช้สีทาผนังเป็นสีเนื้อหรือสีน้ำตาล แล้วก็คุมโทนของเฟอร์นิเจอร์ให้ไปในทางเดียวกัน ผมว่าสไตล์นี้เหมาะกับผู้หญิงชอบแต่งตัวหรือผู้ชายสายแฟชั่นมาก ๆ เลยล่ะครับ 

พาชมเทรนด์แต่งบ้านแห่งปี 2020

ขอบคุณภาพจาก medium.com

 

Velvet ก็เด็ดนะ

มาต่อกันที่สายแฟชั่นอีกอันนึงครับ เป็นการตกแต่งบ้านที่เน้นใช้ผ้าแบบกำมะหยี่ครับ ไม่ว่าจะเป็นพรม โซฟา หรือหมอนอิง ซึ่งลักษณะภายนอกของผ้ากำมะหยี่นั้นจะช่วยให้ห้องดูหรูหราขึ้น ซึ่งในปัจจุบันกำมะหยี่ไม่ได้มีแค่สีแดงอย่างเดียวเหมือนเมื่อก่อนแล้วนะครับ แถมยังดูร่วมสมัยมากขึ้นด้วย แต่บางคนอาจไม่ชอบสไตล์นี้นะครับ เพราะมันดูเฉพาะทางมากอยู่เหมือนกัน

พาชมเทรนด์แต่งบ้านแห่งปี 2020

ขอบคุณภาพจาก blog.modsy.com

 

งานโลหะก็ได้อยู่

ช่วงนี้เฟอร์นิเจอร์โลหะที่มีความมันเงาถือว่ามาแรงมากนะครับ ลองสังเกตดูได้จากรอบ ๆ ตัวทั้งร้านอาหาร โรงแรม ร้านกาแฟ มักมีเฟอร์นิเจอร์หรือโลหะที่มีความมันเงา แวววาวแทรกอยู่ด้วยเสมอ หรือถ้าเป็นของแต่งบ้านอาจเป็นโต๊ะตัวเล็กตรงโซฟา หรืออ่างล้างหน้าในห้องน้ำก็ดูเหมาะดีครับ แต่การใช้เฟอร์ฯ โลหะต้องระวังหน่อยนะครับ ถ้ามีมากเกินไปจะทำให้ดูแน่นและอึดอัดครับ

พาชมเทรนด์แต่งบ้านแห่งปี 2020

ขอบคุณภาพจาก houe.com

 

Earth Tone ปังสุด

มาถึงไอเดียแต่งบ้านแห่งปี 2020 อันสุดท้ายกันแล้วครับ ซึ่งนั่นก็คือสไตล์ Earth Tone นั่นเอง โดยการแต่งบ้านสไตล์ Earth Tone จะเป็นการใช้สีพื้น ๆ ที่เห็นได้จากส่วนประกอบของโลกอย่างสีฟ้าของท้องฟ้า สีน้ำตาลของดิน สีเขียวของต้นไม้ ลวดลายตอไม้ ฯลฯ พอผสมรวมกันออกมาแล้วมันจะได้ฟีลแบบธรรมชาติครับ สดชื่นแบบบอกไม่ถูก แต่สวยนะครับผมบอกเลย อยากให้ลองเลยล่ะครับ 

พาชมเทรนด์แต่งบ้านแห่งปี 2020

ขอบคุณภาพจาก naibann.com

 

ต้องบอกว่าปี 2020 นี้เป็นปีที่น่าสนุกและน่าตื่นเต้นมากสำหรับวงการตกแต่งนะครับ เพราะมีหลายสไตล์ที่นิยมมานาน และมีอีกหลายสไตล์เกิดใหม่ที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดการผสมผสานออกมาอีกหลายรูปแบบเลยครับ ผลดีก็จะมาตกอยู่ที่ผู้บริโภคอย่างเราที่มีของดีให้เลือกมากขึ้นนั่นเอง 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider