Knowledge
icon share

5 แบบโต๊ะทำงาน บอกนิสัยในตัวคุณ

NESSLE 2020-03-20 16:12:20
5 แบบโต๊ะทำงาน บอกนิสัยในตัวคุณ

 

เมื่อ COVID-19 มันน่ากลัว บริษัทส่วนมากจึงเริ่มให้พนักงาน Work from Home ทำงานอยู่ที่บ้านแทนการมาออฟฟิศ ซึ่งเชื่อว่าโต๊ะทำงานที่บ้านน่าจะบ่งบอกตัวตน ของแต่ละคนได้ดีพอสมควรว่ามีนิสัยและไลฟ์สไตล์เป็นยังไง

 

1. โต๊ะทำงานเรียบๆ สไตล์มินิมอล

พอบอกว่าเป็นโต๊ะทำงานก็ทำงานจริงๆ คือมีแต่ของที่จำเป็นบางคนมีแค่คอมพิวเตอร์เท่านั้นจบ ส่วนอะไรที่ต้องใช้งานนานๆ ที ค่อยหยิบขึ้นมาและเก็บใส่ลิ้นชักเหมือนเดิม ซึ่งลักษณะโต๊ะแบบนี้มักเป็นคนที่มีไลฟ์สไตล์ง่ายๆ ไม่ชอบยุ่งวุ่นวายกับใคร แต่ก็เป็นคนจริงจัง และมีการวางแผนทั้งเรื่องงานรวมถึงการใช้ชีวิตอีกด้วย

white iMac on top white desk

 

2. โต๊ะทำงานเรียบเนี๊ยบ

ไม่ว่าของบนโต๊ะจะเยอะหรือจะน้อย ที่แน่ๆ ต้องจัดวางเป็นระเบียบเรียบร้อย แยกเป็นส่วนๆ ฝั่งหนังสือเอกสาร ฝั่งเครื่องเขียน โดยการจัดโต๊ะแบบนี้จะช่วยให้หยิบจับสิ่งของได้ง่ายและรวดเร็ว เพราะรู้ว่าอะไรอยู่ตรงไหน นั่นแสดงให้เห็นว่าเจ้าของโต๊ะทำงานนี้จะต้องเป็นคนมีระเบียบ มีความเป็นผู้นำและไม่ชอบให้ใครมาออกคำสั่งหรือทำตามคนอื่น

silver iMac on desk near window

 

3. โต๊ะทำงานใสๆ น่ารักๆ

สายหวานแหววย่อมต้องมี ของกระจุกกระจิกน่ารักวางเรียงรายบนโต๊ะ อย่างตุ๊กตา กรอบรูป ต้นไม้ และของตกแต่งอื่นๆ โดยเน้นสีสันสดใส เช่น สีชมพู สีเขียว สีฟ้า เป็นต้น เพื่อให้บรรยากาศน่าทำงานมากยิ่งขึ้น แต่ก็อย่าลืมคุมธีม ไม่หลายสีจนตาลายมากเกินไป ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นโต๊ะทำงานของสาวๆ ที่เป็นคนร่าเริงสดใส มองโลกในแง่บวก แต่ก็จะมีความเป็นเด็กอยู่หน่อยๆ ที่สำคัญอย่าทำอะไรที่ไม่ดีใส่พวกเค้าเชียว เพราะถ้าลองได้โกรธก็บอกเลยว่าหายยาก

ขอบคุณภาพ : cir-ce.tumblr

 

4. โต๊ะทำงานอาร์ตๆ

งานนี้โต๊ะทำงานแปลกแหวกแนว ของเหล่าบรรดาสายอาร์ตต้องมาแล้ว ซึ่งบนโต๊ะจะมีแต่ของเก๋ๆ ตามสไตล์ บางชิ้นก็ DIY ขึ้นมาเองเพื่อให้ออกมาแตกต่าง หรือเป็นภาพวาดรูปภาพ อะไรทำนองนี้ พอมีศิลปะอยู่ในตัวกลุ่มคนเหล่านี้จะมีนิสัยอยู่สองแบบหลักๆ คือ อารมณ์ดี อัธยาศัยดีเข้ากับคนอื่นง่าย กับเป็นแนวติสท์หน่อยๆ มีโลกส่วนตัวสูง เข้าถึงยากถ้าไม่สนิท แต่ก็ไม่ใช่คนมีพิษภัยอะไร

black laptop computer on white table 

 

5. โต๊ะทำงานสุดรก

มาถึงโต๊ะทำงานแบบสุดท้าย ที่เชื่อว่าน่าจะอยู่ในข้อนี้กันแทบทั้งนั้น ทุกอย่างกองสุมอยู่รวมๆ กัน หรือไม่ก็วางกระจัดกระจายไม่มีการจัดหมวดหมู่ใดๆ ทั้งสิ้น บางกลุ่มบอกว่าถ้าจัดเป็นระเบียบจะหาของไม่เจอ กับอีกกลุ่มที่จะบ่นตลอดว่าหาของไม่เคยเจอ แต่ก็ปล่อยรกๆ ไว้แบบนั้นเพราะต่อให้จัดเรียบร้อยสุดท้ายก็รกเหมือนเดิม บ่งบอกถึงการเป็นคนทำอะไรรวดเร็วตัดสินใจฉับไว 

silver iMac with Magic Mouse and Keyboard

 

ใครเห็น โต๊ะทำงาน ตัวเองอยู่ในข้อไหนกันบ้าง เชื่อว่าต้องมีตรงใจกันบ้างแม้จะไม่ทั้งหมดก็ตาม ใครเบื่อๆ จะลองเปลี่ยนโต๊ะทำงานไปเป็นแบบอื่นก็ไม่ใช่เรื่องผิด อยากให้คิดซะว่าอ่านคลายเครียดเนอะกับสถานการณ์ตอนนี้ อีกไม่ช้าทุกอย่างน่าจะกลับไปเป็นปกติแล้วล่ะ

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider