Knowledge
icon share

เลือกซื้อผ้าห่มแบบไหน ให้น่าซุกตัวตลอดทั้งคืน

NESSLE 2020-04-02 18:11:16
เลือกซื้อผ้าห่มแบบไหน ให้น่าซุกตัวตลอดทั้งคืน

 

ส่วนประกอบของการพักผ่อนร่างกายในตอนกลางคืน ให้นอนหลับสบายนั้นไม่ได้มีแค่เตียงและที่นอน แต่ยังรวมถึงเครื่องนอนอีกด้วย โดยเฉพาะชิ้นใหญ่ๆ อย่างผ้าห่ม ที่เชื่อว่าทุกบ้านต้องมีแน่ๆ เพราะช่วยให้ความอบอุ่นตอนเราหลับ ซึ่งผ้าห่มแต่ละแบบก็มีคุณสมบัติแตกต่างกันไป 

 

ผ้าห่มนวม หนาแต่ไม่หนัก

บ้านไหนที่ชอบเปิดแอร์ให้เย็นฉ่ำมากๆ หรืออยู่ในช่วงหน้าหนาวการเลือก ผ้าห่มนวม ถือเป็นช้อยส์ที่ถูกต้อง เนื่องจาก ตัวผ้ามีความหนานุ่มกำลังดี และไม่หนักจนรู้สึกเหมือนเราโดนทับ โดยไส้ข้างในก็มีให้เลือกหลายแบบ แต่ส่วนมากจะเป็นใยสังเคราะห์ แต่ก็มีที่เป็นแบบใยไหม ขนเป็ด ขนห่าน เป็นต้น ให้เราเลือกด้วยเหมือนกัน ซึ่งทั้งหมดช่วยให้หลับสบายและรู้สึกอบอุ่น เพราะช่วยซึมซับความเย็นจากภายนอกได้ดีทีเดียว 

 

แต่เนื่องจากผ้าแบบนี้ค่อนข้างผืนใหญ่และมีความหนา เวลาใส่ลงเครื่องซักผ้าจึงควรแยกกับผ้าชนิดอื่นๆ เพื่อให้สะอาดและขจัดคราบสกปรกได้อย่างหมดจด และควรเลือกวันที่แดดแรงหน่อย ผ้าจะได้แห้งเร็วขึ้นทันใช้งานในตอนกลางคืน

view of bedroom with spherical pendant lamp

 

ผ้าห่มนาโน ไม่กักเก็บฝุ่น

ค่อนข้างเป็นที่นิยมพอสมควรกับผ้าห่มนาโน โดยใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ทำให้ผ้ามีความละเอียดสูง ทำให้เนื้อผ้ามีขนาดเล็กและมีความเนียนเรียบลื่นไม่เป็นขุย อีกทั้งก็ไม่ต้องกังวลเรื่องขาดง่าย เพราะมีการเคลือบด้วยสารเทฟรอน เท่านั้นไม่พอยังมีความพิเศษตรงที่ ไม่กักเก็บฝุ่นพร้อมป้องกันไรฝุ่น จึงทำให้เหมาะกับคนที่เป็นโรคภูมิแพ้ นอกจากนี้เรื่องความอบอุ่นก็ไม่ต้องห่วง บอกเลยว่ากันหนาวได้เป็นอย่างดี รับรองว่านอนหลับสนิทจนเช้า ส่วนเรื่องการทำความสะอาดไม่ยากเลยซักตากแปปเดียวก็แห้งแล้ว 

ขอบคุณภาพ : laredoute

 

ผ้าห่มซาติน บางเบาสบายๆ

อันนี้ก็เหมาะกับคนที่เป็นโรคภูมิแพ้เหมือนกัน คือผลิตจากเส้นใยสังเคราะห์มีประสิทธิภาพสูง ทำให้ไรฝุ่นไม่สามารถเกาะหรือสะสมได้ แต่จะมีความเบาบางกว่าผ้าห่มที่เอ่ยมาข้างต้น ซึ่งก็เหมาะกับฤดูร้อนบ้านเรา ใครที่ชอบนอนพัดลมเปิดหน้าต่างหรือคนที่ไม่เปิดแอร์เย็นมากนัก ผ้าห่มซาตินก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ แถมซักทำความสะอาดง่ายสุดแล้วผ้าแห้งเร็วแม้แดดไม่แรงก็ตาม 

ขอบคุณภาพ : novariancreations

 

ผ้าห่มไฟฟ้า อุ่นกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

เริ่มแรกถูกนำมาใช้กับทางการแพทย์สำหรับผู้ป่วยที่เป็นวัณโรค รวมถึงเด็กและผู้สูงอายุได้ใช้ในช่วงฤดูหนาว แต่ตอนนี้ผู้คนก็นำมาใช้กันแบบทั่วๆ ไปแล้ว ไส้ข้างในจะเป็นแผ่นความร้อนขนาดสี่เหลี่ยมและขดลวดเพื่อกักเก็บความร้อน โดยจะปล่อยกระแสไฟฟ้าที่ค่อนข้างต่ำ พร้อมกับเต้าเสียบเพื่อให้ชาร์จไฟและความร้อนจะเข้าไปที่ผ้านั่นเอง พอสัมผัสแล้วรู้สึกว่าผ้าเริ่มอุ่นให้ถอดปลั๊ก และใช้งานได้ยาวนานตลอดคืน ซึ่งช่วยให้เราผ่อนคลาย ทั้งความเหนื่อยล้าและปวดเมื่อยได้เป็นอย่างดี

 

ทั้งนี้ผ้าห่มไฟฟ้า มีเรื่องที่ต้องระมัดระวังนิดหน่อย ตรงที่ตอนเสียบปลั๊กไม่ควรให้ผ้าร้อนจนเกินไป อย่าใส่เครื่องประดับขณะนอน รวมถึงไม่แนะนำให้นอนขณะที่กำลังชาร์จอยู่ และไม่วางที่นอนบนยางพาราเพราะจะดูดความร้อน ที่สำคัญปิดหลังจากใช้งานทุกครั้ง

ขอบคุณภาพ : amazon

 

มั่นใจว่า ผ้าห่ม ไม่ใช่สิ่งที่ซื้อบ่อยคือซื้อครั้งเดียวก็ใช้ได้หลายปีไม่ต่างจากที่นอน ดังนั้นคุณภาพต้องคับแน่นและคนใช้ต้องชื่นชอบ ซึ่งที่เอ่ยมาแต่ละแบบก็น่าสนใจไม่แพ้กัน บ้านไหนจะมีครบทั้งหมดก็ได้ ไว้ผลัดเปลี่ยนกันใช้ตามสภาพอากาศ



 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider