Knowledge
icon share

4 การ์ตูน Netflix ดูแก้เหงา เคาท์เคอร์ฟิว

NESSLE 2020-04-07 16:10:49
4 การ์ตูน Netflix ดูแก้เหงา เคาท์เคอร์ฟิว

 

เมื่อทำได้อยู่แค่ในบ้าน ที่นอกจาก Work From Home ในวันธรรมดาแล้ว วันหยุดสุดสัปดาห์เป็นวันพักผ่อนแต่ว่าเราก็ออกไปไหนไม่ได้อยู่ดี ก็ต้องหากิจกรรมทำร่วมกันกับคนในบ้าน เพื่อไม่ให้ตึงเครียดมากเกินไป ดังนั้นมาดูการ์ตูน Netflix ให้สนุกสนานกันดีกว่า แต่ละเรื่องที่แนะนำบอกเลยว่าคลายเครียดแน่นอน!

 

1. "มิติวิญญาณมหัศจรรย์ (Spirited Away)"

เปิดมาที่เรื่องแรกก็ขอการันตีด้วยรางวัลออสการ์ และรางวัลอื่นๆ อีกเพียบร่วม 50 รางวัล เป็นการ์ตูนอนิเมะที่มีความยาวประมาณ 2 ชั่วโมงนิดๆ กับภาพ 2 มิติ แต่บอกได้เลยว่าภาพที่ออกมาไม่ได้กะโหลกกะลาซะนิด ตรงกันข้ามคือภาพดูสวยและมีรายละเอียดที่ดีมาก มีความเป็นอนิเมะญี่ปุ่นขนานแท้ ทำให้ดูเพลินตลอดจนจบเรื่อง

SharityBox - ที่คั่นหนังสือ Spirited away No Face Men (30 ชิ้น/เซต ...

 

เนื้อหาเรื่องนี้เกี่ยวกับเด็กหญิงที่ชื่อว่า “ชิฮิโระ” และครอบครัวกำลังเดินทางไปบ้านใหม่ที่ชานเมือง แต่ก็มีเหตุการณ์ให้พวกเขาได้หลุดเข้าไปในโลกมหัศจรรย์ ที่มีแม่มดและเหล่าวิญญาณเต็มไปหมด ซึ่งพ่อแม่ดันถูกสาปให้กลายเป็นหมู ทำให้ชิฮิโระต้องหาทางถอนคำสาป โดยได้รับความช่วยเหลือจาก “ฮาคุ” เด็กชายลึกลับ ที่พาเธอเข้าไปทำงานในโรงอาบน้ำของวิญญาณ หลังจากนั้นจะเป็นอย่างไรต้องลองไปดูกันเอาเองนะ

 

เป็นการ์ตูนอีกเรื่องที่ต้องยกความดีความชอบ ให้กับความน่ารักของเหล่าตัวละครทั้งหลาย สนุกสนานได้แบบไม่ต้องคิดอะไรมาก แฝงแง่คิดไว้ให้กับคนดูได้เป็นอย่างดี

Spirited Away ครบรอบปีที่ 19 “คือเราต่างหากที่จะเติบโตขึ้นทุกครั้ง ...

 

2. เดอะ โพลาร์ เอ็กซ์เพรส (The Polar Express)

จริงๆ เรื่องนี้ฉายตั้งแต่ปี 2004 ซึ่งเราเองก็ได้ดูมาก่อนที่จะมีใน Netflix และการได้กลับมาดูอีกครั้งก็ยังคงประทับใจอยู่เหมือนเดิม การ์ตูนแอนิเมชั่นเกี่ยวกับในวันคริสต์มาส โดยมีหนุ่มน้อยเป็นตัวดำเนินเรื่อง พร้อมกับเด็กๆ อีกหลายสิบคน ที่ถูกเลือกให้ไปผจญภัยบนขบวนรถไฟ เพื่อไปหาซานตาครอสที่เชื่อว่าอยู่ขั้วโลกเหนือ

Home - Ft. Lauderdale THE POLAR EXPRESS

ขอบคุณภาพ : ftlthepolarexpressride

 

เนื้อหามีความสนุกสนาน ให้เราตื่นเต้นอยู่หลายช่วง เปี่ยมไปด้วยอารมณ์ฟีลกู๊ด แม้จะเป็นเรื่องที่เราพอจะเดาตอนจบออก แต่ระหว่างการผจญภัยของพวกเด็กๆ ก็ทำให้รู้สึกเหมือนตัวเองได้ย้อนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง และแน่นอนว่าภาพที่ออกมาคือสวยงามเลยล่ะ แม้จะดูในช่วงหน้าร้อนของบ้านเรา แม้ประเทศไทยจะไม่มีหิมะตก แต่ก็มั่นใจว่าน่าจะทำให้ใครหลายคนอินตามไปกับการ์ตูนเรื่องนี้ได้ไม่ยาก

 

จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ ดูแล้วก็อดนึกถึงประโยคนี้ไม่ได้ รวมถึงยังทำให้เห็นถึงความเชื่อความศรัทธาที่คนๆ หนึ่งจะมีให้กับสิ่งๆ หนึ่งได้อย่างไร้ข้อกังขา

Is 'The Polar Express 2004' movie streaming on Netflix?

ขอบคุณภาพ : flixwatch

 

3. คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส (Kuroko No Basket)

ชอบมากกกกกกก (ก.ล้านตัว) ดูวนแล้ววนอีกซ้ำไปซ้ำมา ฮาาาาา โดยมีทั้งหมด 3 ซีซั่น เนื้อเรื่องเกี่ยวกับการแข่งขันกีฬาบาสเก็ตบอล ซึ่งตัวละครหลักคือ “คุโรโกะ เท็ตสึยะ” เคยอยู่ในทีมปาฏิหาริย์ ที่ได้รับฉายาว่า ผู้เล่นมายาคนที่ 6 ของโรงเรียนเทย์โค แต่พอเข้าสู่ม.ปลาย ทั้ง 6 คนต่างแยกย้ายกันไปคนละโรงเรียน ทำให้คุโรโกะได้เจอกับคู่หูที่มีชื่อว่า "คางามิ ไทกะ" และทำการแข่งกับโรงเรียนที่ทั้ง 5 คนเลือกอยู่ และโรงเรียนอื่นๆ เพื่อชิงที่ 1 ระดับประเทศ

4 การ์ตูน Netflix ดูแก้เหงา เคาท์เคอร์ฟิว

ขอบคุณภาพ : Haizaki Shogo - Kuroko no Basket : Teikou Version

 

คือยอมรับว่าเป็นการ์ตูนอนิเมะที่เวอร์วังไปมากแต่ความเป็นไปได้ก็มีอยู่ และสนุกเพลิดเพลินสุดๆๆๆ ตัวละครเยอะแต่ก็กระจายความเด่นและให้ความสำคัญเท่าๆ กันทุกคน ที่สำคัญคือจะเท่ห์กันไปไหน ขนาดเราให้น้องดูยังมาบ่นว่าทำให้ติดไปด้วย ลาวยาวดูแปปเดียวจบในไม่กี่วัน เลยไม่แปลกใจที่ไม่ว่าเพศไหนก็ดูได้ทั้งนั้นรับรองมันส์!!!

 

สิ่งที่ได้แน่ๆ จากการดูคือ ความสำคัญของการเป็นอันหนึ่งอันเดียว ความสามัคคีช่วยเหลือซึ่งกันและกัน รวมถึงทำให้เราอยากเล่นบาสเก็ตบอลไปด้วยเลย

4 การ์ตูน Netflix ดูแก้เหงา เคาท์เคอร์ฟิว

ขอบคุณภาพ : kurokonobaskue

 

4. ยอดนักปรุงโซมะ (Shokugeki no Soma)

งานนี้ใครสายอาหารญี่ปุ่นห้ามพลาด!! แม้จะเป็นอนิเมะแต่ดูแล้วต้องมีหิวชัวร์ อาหารแต่ละอย่างที่ทำกันน่ากินไม่ใช่น้อย เรื่องราวคือตัวเอก “ยูกิฮิระ โซมะ” เด็กหนุ่มที่ชอบทำอาหารโดยมีพ่อเป็นทั้งแรงบันดาลใจและคู่แข่งที่ตัวเองอยากเอาชนะ และก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้โซมะต้องเข้าโรงเรียนสอนทำอาหาร โทซิกิซิ ที่น้อยคนนักจะเรียนจบการศึกษา ขณะเดียวกันก็มีแต่คนเก่งๆ ที่เรียนอยู่ ณ ที่แห่งนี้  

 

ตอนนี้ Netflix ฉายให้เราดูมีอยู่ 3 ซีซั่น ยังไม่จบนะ ขณะที่ในหนังสือการ์ตูนดำเนินเรื่องไปไกลละ (ออกทะเลไปไกล ฮาาาา) แต่แนะนำว่าดูกันเถอะมันสนุกมากจริงๆ จากใจเลย คล้ายกับๆ มาสเตอร์เชฟหรือเชฟกระทะเหล็ก ที่ทุกคนต้องใช้อาหารเข้าต่อสู้ โดยมีเทคนิคและกลยุทธ์ของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน

ภาพประกอบ อะนิเมะ อะนิเมะชาย กำลังมองหาผู้ชม มังงะ การ์ตูน Shokugeki no Souma Nakiri Erina Yukihira Soma Tadokoro Megumi Aldini Takumi Nakiri Alice Mito Ikumi Aldini Isami มังงะ หนังสือการ์ตูน

ขอบคุณภาพ : wallhere

 

ที่สำคัญของเรื่องนี้คือตัวเอกก็แพ้เป็น ไม่ได้เก่งเวอร์ชนะอยู่คนเดียวทั้งเรื่อง ทำให้เนื้อเรื่องเดาค่อนข้างยากนิดนึง จึงน่าติดตามว่าต่อไปจะเป็นอย่างไร เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ถ้าไม่สนุกคงไม่มาบอกกล่าวกัน ทำให้ได้ความรู้ในการทำอาหารบ้างแม้จะไม่มากก็ตาม ปล.ไม่แนะนำให้ดูตอนกลางคืน เพราะต้องมีคนลุกมาทำอะไรกินแน่ๆ

 

นอกจากนี้คือข้อคิดที่สอดแทรกอยู่ ที่มีให้กับผู้ดูอย่างเราๆ ทั้งในเรื่องการรู้จักแพ้รู้จะชนะ การยอมรับความสามารถของผู้อื่น 

ขอบคุณภาพ : animenachrichten

 

ถามว่ามีเรื่องอื่นอีกไหม มีอยู่แล้ว! แต่คิดว่าหลายคนน่าจะเคยดูและรู้จักกันเยอะ ไม่ว่าจะเป็น ฮันเตอร์xฮันเตอร์, บลีช เทพมรณะ, อินุยาฉะ, GTO, นารุโตะ เป็นต้น ส่วนตัวที่เอ่ยมาชอบทุกเรื่องเลย ใครเบื่อๆ ไม่รู้จะทำอะไร ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ การ์ตูนก็ยังช่วยคุณได้เสมอ เชื่อเถอะ

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider