Knowledge
icon share

5 แอปการเงิน คุมลิมิตค่าใช้จ่าย

NESSLE 2020-05-08 18:28:22
5 แอปการเงิน คุมลิมิตค่าใช้จ่าย

 

เงินเดือนเหมือนเงินทอน คำนี้ที่ได้ยินทีไรก็เจ็บจี๊ด เพราะเข้ามาไม่ทันไรก็ต้องจ่ายออกไปเกือบหมด ไหนจะค่ากินอยู่ ค่ารถ ค่าบ้าน และอีกร้อยแปดพันอย่าง โดยที่บางคนก็ไม่รู้เลยว่าแต่ละเดือนใช้ไปเท่าไหร่ ฉะนั้นแล้ว การมีแอปพลิเคชันเกี่ยวกับการเงิน ไว้ในโทรศัพท์จะช่วยให้เราได้ไตร่ตรองสำหรับการใช้จ่ายมากขึ้น 

 

1. Money Lover 

เหมาะกับมือใหม่ เพราะแอปพลิเคชันนี้ใช้งานง่ายมากเราก็ใช้อยู่ เอาไว้สำหรับบันทึกรายรับ-รายจ่ายในแต่ละวัน ซึ่งเค้ามีแยกหมวดทั้งรายรับและรายจ่าย รวมถึงประเภทที่เราใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็น ประเภท อาหาร ค่าไฟ ค่าน้ำ ค่าเช่า การเดินทาง ช้อปปิ้ง รวมถึงสามารถเก็บบิลต่างๆ และอีกเพียบให้เราเลือก โดยจะมีการสรุปในแต่ละวันทำออกมาเป็นกราฟเลย เพื่อให้เราเห็นภาพได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น สามารถโหลดได้ทั้ง iOS และ Android

5 แอปการเงิน คุมลิมิตค่าใช้จ่าย

 

2. Household Account Book

สายมุ้งมิ้งคิกขุโดยเฉพาะสาวๆ ต้องโหลดให้ไวเป็นแอปออมเงิน ที่มีลักษณะการใช้งานคล้ายๆ กับอันแรกคือสามารถบันทึกเกี่ยวกับการใช้เงิน มีกราฟแสดงผลให้ดู และสามารถตั้งค่าหมวดหมู่เองได้ ซึ่งจุดเด่นคือความน่ารักของตัวการ์ตูน อย่างกระต่ายกับลูกเจี๊ยบ วอลเปเปอร์ก็น่ารักมาก และเปลี่ยนได้ตามใจชอบ น่าจะช่วยดึงดูดให้หลายๆ คนอยากบันทึกค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น แต่ว่ามีแค่ภาษาอังกฤษ ญี่ปุ่น และจีน โดยโหลดได้ทั้ง iOS และ Android

5 แอปการเงิน คุมลิมิตค่าใช้จ่าย

 

3. Weple Money

แอปออมเงินอันนี้ก็ดีต่อใจเหมือนกันมีสีสันน่ารัก แยกค่าใช้จ่ายแต่ละประเภทออกเป็นสีๆ โทนพาสเทลให้เลย สามารถเรียกดูข้อมูลการบันทึก ได้ตั้งแต่รายวัน สัปดาห์ รายเดือน มีจุดเด่นตรงที่แสดงให้ดูเป็นแบบปฏิทินและเป็นแบบกราฟ รวมถึงกำหนดงบประมาณรายจ่ายได้ เพื่อให้เรามองเห็นภาพรวมการใช้เงิน เป็นแอปที่ใช้งานชิลๆ สบายๆ ไม่ต้องกลัวสับสน หาโหลดกันได้ทั้ง iOS และ Android

5 แอปการเงิน คุมลิมิตค่าใช้จ่าย


 

4. Spendee: Budget & Money Tracker

ออกแบบให้เน้นความเรียบง่าย แต่เป็นแนวทางการกว่าอันที่ผ่านๆ มา ซึ่งนอกจากไว้จดรายรับ-รายจ่าย มีแยกประเภทหรือเพิ่มได้ด้วยตัวเอง มีกราฟสรุปในแต่ละวันที่ละเอียดเข้าใจง่าย และยังให้เราสามารถกำหนดงบประมาณใช้จ่ายในแต่ละส่วน จะได้รู้ว่าจ่ายไปเท่าไหร่เหลืออีกกี่บาทที่จะใช้ได้ ถึงแม้จะไม่มีภาษาไทยแต่ก็เข้าใจได้ เป็นอีกหนึ่งแอปที่เหมาะกับคนที่เก็บเงินไม่ค่อยอยู่ เจ้านี่จะช่วยจัดการให้เองโดยโหลดได้ iOS และ Android เหมือนเดิม

5 แอปการเงิน คุมลิมิตค่าใช้จ่าย


 

5. Piggipo

เดี๋ยวนี้ไม่ว่าใครก็พกบัตรเครดิตติดตัวกันแทบทั้งนั้น อย่างน้อยต้องมีคนละ 1 ใบแน่ๆ ล่ะ บางคนสะสมมีเกือบทุกธนาคาร แนะนำสำหรับคนที่อยากเพิ่มวินัยการใช้บัตร ด้วยแอปนี้เลย สามารถจัดการกับบัตรเครดิตเราได้ทุกใบ! รูดบัตรไหนเตือนบัตรนั้นไม่ต้องเข้าหลายแอปให้วุ่นวาย จะได้รู้ว่าเรารูดอะไรไปเยอะแค่ไหน และยังตั้งเตือนได้อีกต่างหากว่ากำหนดจ่ายบัตรวันไหน คนไทยทำเองด้วยนะมั่นใจว่าใช้งานไม่ยาก ควรโหลดติดเครื่องไว้จริงๆ จะได้เตือนสติไว้ทุกขณะจิต เช่นเดิมจะ iOS และ Android ก็โหลดได้

5 แอปการเงิน คุมลิมิตค่าใช้จ่าย

 

แนะนำว่า ให้ตั้งแอปพลิชันเหล่านี้ไว้หน้าแรกของโทรศัพท์ จะได้ไม่มีข้ออ้างในการลืมและควรทำให้เป็นกิจวัตรประจำวัน เพราะไหนๆ เราก็เข้าแอปอื่นๆ อยู่แล้วจะเข้าเพิ่มอีกซะอันก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรเนอะ เชื่อเถอะว่าจะช่วยให้มีระเบียบวินัยในการใช้เงินเพิ่มขึ้น พร้อมกับส่งผลดีแก่เงินในกระเป๋าสตางค์ให้มีมากตามไปด้วย

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider