Knowledge
icon share

หิ้งพระในคอนโด จัดยังไงให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เสริมโชคลาภบารมีและสิริมงคลให้ผู้อยู่อาศัย

Triumph 2024-03-26 12:26:40
หิ้งพระในคอนโด จัดยังไงให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เสริมโชคลาภบารมีและสิริมงคลให้ผู้อยู่อาศัย

 

การจัดวางหิ้งพระตามหลักฮวงจุ้ยนั้นเป็นเรื่องที่หลายคนให้ความสำคัญครับ เพราะฮวงจุ้ยนั้นเป็นเรื่องของตำแหน่งและทิศทางที่จะเสริมโชคลาภบารมีให้ผู้อยู่อาศัย ยิ่งเป็นเรื่องของฮวงจุ้ยหิ้งพระที่มีความศักดิ์สิทธิ์แล้วด้วยยิ่งมองข้ามไม่ได้เลยครับ แต่บางคนอาจมีคำถามว่า แล้วถ้าอยู่คอนโดเราควรจัดวางหิ้งพระยังไงดีถึงจะถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยและดึงพลังงานบวกเข้ามาสู่บ้านของเรา

 

Livinginsider ได้รวบรวมวิธีจัดหิ้งพระในคอนโดให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยมาให้แล้วครับ งานดี เงินปัง สุขภาพไม่พังแน่นอน อยากรู้ว่าจัดยังไง อ่านต่อด้านล่างเลยครับ

 

ความสะอาดมาก่อนอันดับแรก

การจัดหิ้งพระในคอนโดประเด็นแรกที่ผมอยากให้ใส่ใจก่อนเรื่องอื่นเลยคือ ความสะอาดครับ เพราะว่าหิ้งพระนั้นเป็นเหมือนพลังงานบวกในห้องของเรา ถ้าปล่อยให้ฝุ่นเกาะ ไม่ทำความสะอาด ชำรุด หรือไม่เปลี่ยนน้ำและดอกไม้บูชาเลย ก็จะทำให้เรื่องดี ๆ ที่ควรจะเข้ามาหาทั้งเจ้าของและตัวห้องนั้นต้องหม่นหมองลงไปนั่นเองครับ ฉะนั้นอย่าลืมหมั่นดูแลความสะอาด เช็ดฝุ่น เปลี่ยนน้ำและดอกไม้บูชาเป็นประจำด้วยนะครับ 

หิ้งพระในคอนโด จัดยังไงให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เสริมโชคลาภบารมีและสิริมงคลให้ผู้อยู่อาศัย

ขอบคุณภาพจาก decor.mthai.com

 

ลำดับการจัดวางหิ้งพระในคอนโด

การจัดวางหิ้งพระในคอนโดนั้นมีลำดับการจัดวางอยู่ครับ เพราะตามหลักแล้ว สิ่งศักดิ์สิทธิ์แต่ละประเภทนั้นมีระดับไม่เท่ากัน โดยสามารถเรียงลำดับความสูง-ต่ำบนหิ้งได้ตามนี้เลยครับ 

 

1. พระพุทธรูป ถือเป็นสิ่งที่มีความศักดิ์สิทธิ์มากที่สุด ควรวางไว้สูงที่สุดของหิ้งเลยครับ

2. พระสงฆ์ที่เคารพ ถือว่ามีความศักดิ์สิทธิ์รองลงมา จึงควรวางให้มีความสูงรองลงมาจากพระพุทธรูป

3. สิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่น ๆ บางคนอาจมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่นที่เคารพบูชาอยู่ด้วยอย่างพระพิฆเนศหรือเจ้าแม่กวนอิม ก็ให้วางต่ำกว่าพระสงฆ์ครับ 

 

หิ้งพระในคอนโด จัดยังไงให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เสริมโชคลาภบารมีและสิริมงคลให้ผู้อยู่อาศัย

ขอบคุณภาพจาก shelfidea.com

 

ตำแหน่งและทิศทางเป็นเรื่องสำคัญ

ตำแหน่งการวางหิ้งพระในคอนโดที่เหมาะที่สุดนั้นควรเป็นจุดที่โปร่งโล่ง สงบ ไม่พลุกพล่าน แต่เนื่องจากคอนโดนั้นพื้นที่น้อยกว่าบ้าน ทำให้ห้องรับแขกดูจะดีที่สุดในการวางหิ้งพระ บางคนอาจวางหิ้งพระไว้บนหลังตู้ก็ได้เหมือนกัน แต่ควรดูให้หิ้งพระนั้นอยู่สูงกว่าศีรษะด้วยนะครับ และควรหันหน้าหิ้งพระไปทางประตูหน้าจะเหมาะสมที่สุด 

 

ส่วนเรื่องทิศนั้น เราควรให้หิ้งพระอยู่ทางทิศเหนือ ทิศตะวันออก ทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะดีที่สุดครับ ส่วนทิศใต้กับทิศตะวันตกถ้าเลี่ยงได้เลี่ยงเลยครับ เพราะถือว่าไม่เป็นมงคล ทางฮวงจุ้ยถือว่าอาจนำพาพลังงานลบมาให้เจ้าของห้องอีกต่างหากครับ

หิ้งพระในคอนโด จัดยังไงให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เสริมโชคลาภบารมีและสิริมงคลให้ผู้อยู่อาศัย

ขอบคุณภาพจาก flickr.com

 

ตรงไหนที่ควรเลี่ยงในการจัดวางหิ้งพระในคอนโด

รู้ตำแหน่งและทิศที่เหมาะสมสำหรับการวางหิ้งพระในคอนโดตามหลักฮวงจุ้ยกันไปแล้ว ทีนี้เรามาดูกันดีกว่าครับว่า มันมีพื้นที่บางจุดที่ไม่ควรติดตั้งหิ้งพระเลยครับ เพราะเป็นจุดที่ไม่เหมาะสมและไม่เป็นมงคลต่อผู้อยู่อาศัยได้ จะได้หลีกเลี่ยงถูก

 

-ผนังห้องน้ำ อย่างที่รู้กันครับว่าห้องน้ำเป็นพื้นที่ชำระล้างสิ่งสกปรกออกจากร่างกาย แถมห้องน้ำยังเป็นธาตุน้ำตามหลักฮวงจุ้ยอีกด้วย ส่วนหิ้งพระเป็นวัตถุมงคลนำพาความเจริญและเรื่องดี ๆ เปรียบเหมือนธาตุไฟ จึงไม่ควรวางหิ้งพระไว้บนผนังห้องน้ำด้วยประการทั้งปวงครับ 

 

- เหนือประตู ตามหลักแล้วเราไม่ควรวางสิ่งของไว้เหนือประตูอยู่แล้วครับตามหลักความปลอดภัย ส่วนในด้านความเชื่อ ประตูนั้นเป็นพื้นที่พลุกพล่านและไม่สงบครับเพราคนเดินผ่านเข้าออกตลอด ยิ่งประตูหน้าห้องยิ่งใช้บ่อยที่สุดเลย ดังนั้นเราจึงไม่ควรติดตั้งหิ้งพระไว้เหนือประตูครับ

 

- ทิศปลายเท้า ตามหลักฮวงจุ้ยและความเชื่อของคนไทยแล้ว ปลายเท้าถือเป็นของต่ำครับ การนำพระพุทธรูป วัตถุมงคล หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไปวางไว้ทิศปลายเท้าอย่างปลายเตียงนอนจึงไม่ควรอย่างมากเลยครับ 

 

- ห้องนอน หลายคนอาจวางหิ้งพระไว้ในห้องนอน ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ควรนะครับ เพราะห้องนอนเป็นพื้นที่พักผ่อนของเรา ดังนั้นเราอาจมีกิจวัตรส่วนตัวที่ไม่ควรทำต่อหน้าหิ้งพระ เช่น เปลี่ยนเสื้อผ้า ถอดเสื้อนอน เป็นต้น พฤติกรรมเหล่านี้ถือว่าไม่เป็นมงคลครับ แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็ควรหาฉากมากั้นไว้ครับ 

 

- มุมอับคับแคบ ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วหิ้งพระนั้นควรอยู่ในพื้นที่เปิดโล่งเพื่อทำให้พลังงานหมุนเวียนในห้องนั้นมีแต่พลังงานบวกครับ การไปวางหิ้งพระไว้ในซอกหลืบหรือพื้นที่แคบ ๆ นั้นเหมือนการเอาแหล่งพลังงานบวกไปซ่อน ทำให้โชคลาภและเรื่องดี ๆ ไม่เข้ามาหาผู้อยู่อาศัยนั่นเองครับ 

 

หิ้งพระในคอนโด จัดยังไงให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เสริมโชคลาภบารมีและสิริมงคลให้ผู้อยู่อาศัย

ขอบคุณภาพจาก iurban.in.th

 

หลักการจัดหิ้งพระในคอนโดนั้นไม่ยากเลยครับ เหมือนกับการจัดหิ้งพระที่บ้านทุกอย่าง แต่คอนโดพื้นที่น้อยกว่า ทำให้ทางเลือกมีไม่มากนัก ก็ต้องปรับตามความเหมาะสมครับ สายมูต้องลองดูนะครับ ทำตามนี้บอกเลยว่า โชคลาภวาสนาวิ่งเข้าหาแน่นอน 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ห้องพระตามหลักฮวยจุย

แค่จัดให้เป็น ชีวิตก็ดี มาดูเทคนิคจัดหิ้งพระ - โต๊ะหมู่บูชา เสริมสิริมงคลในปีนี้กันเลย

7 ฮวงจุ้ยการจัดห้องพระ เสริมสิริมงคลภายในบ้าน

รวมมาแล้ว! วัตถุมงคลเสริมความปังให้โต๊ะทำงาน

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider