Knowledge
icon share

5 เหตุผล ห้องตัวอย่างสวยงามกว่าห้องจริง

NESSLE 2020-05-25 18:26:23
5 เหตุผล ห้องตัวอย่างสวยงามกว่าห้องจริง

 

รู้สึกตื่นตาตื่นใจทุกครั้งที่ได้ไปเยี่ยมชมห้องตัวอย่าง ของแต่ละโครงการทั้งคอนโดและบ้าน ซึ่งก็มีเอกลักษณ์แตกต่างกันไปตามคอนเซ็ปต์ แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือความสวยงามน่าอยู่ แต่เอ๊ะ! ทำไมพอเจอห้องจริง กลับให้ความรู้สึกว่าไม่เห็นเหมือนในห้องตัวอย่างเลย

 

ห้องตัวอย่างคล้ายว่ามีขนาดกว้างกว่า

เพราะเป็นแค่ห้องตัวอย่างไม่ได้มีการอยู่อาศัยจริง ทำให้วัสดุในก่อสร้างไม่จำเป็นต้องแข็งแรงเหมือนห้องจริง ผนังอาจไม่ได้สร้างจากปูนหรือพรีคาสท์ แต่เป็นแค่สมาร์ทบอร์ดหรือแผ่นยิปซั่ม ซึ่งจะช่วยให้ไม่กินพื้นที่แถมยังมีราคาถูกถึงเวลาก็รื้อทิ้งได้เลย ประกอบกับการติดกระจกไปทั่วห้อง จะช่วยหลอกตาให้ห้องดูกว้างกว่าเดิม แถมบางโครงการยังไม่มีประตูเพื่อเข้าออกสะดวก และทำให้ไม่รู้สึกถึงความอึดอัด ดังนั้นถ้าโครงการยังสร้างไม่เสร็จไม่มีห้องจริงให้ดู ต้องอย่าลืมคำนวณถึงสิ่งของพวกนี้ด้วย

5 เหตุผล ห้องตัวอย่างสวยงามกว่าห้องจริง

 

เพดานสูงเกินห้องจริง

ส่วนสูงของห้องก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผล ที่ทำให้ห้องตัวอย่างดูกว้างกว่าความเป็นจริง เพราะแค่เพิ่มเพียง 5-10 เซนติเมตรในห้องตัวอย่าง ก็เห็นผลชัดเจนว่าทำให้ห้องแลโปร่งมากกว่าเดิม ไหนจะลูกเล่นของการดรอปฝ้าเพดาน ก็มีส่วนช่วยให้เพดานดูสูงขึ้นเช่นเดียวกัน ซึ่งเราไม่สามารถอ้างอิงตามห้องตัวอย่างได้ ให้เอาคำบอกของเซลล์หรือในเอกสารเป็นที่ตั้งถึงจะเหมาะสม

Stylish modern comfortable sofas for under $1000 for small spaces (or your first home). #smallspaces #shopping #homedecor #interiors #interiordesign #firsthome #couch #sofa #affordabledecor #under1000

 

ความสว่างไสวที่หลายคนมองข้าม

แสงจะช่วยให้คนสวยขึ้นฉันใดก็ทำให้ห้องดูดีฉันนั้น จึงไม่แปลกที่ห้องตัวอย่างจะติดไฟแทบจะทั่วทุกมุม แชนเดอเรียก็เปิด ไฟเพดานก็เปิด จะห้องน้ำห้องนอนหรือห้องไหนไฟก็ต้องติดตลอดเวลา เพราะถ้าห้องมืดๆ บรรยากาศอึมครึม ก็คงจะไม่น่าดูน่าชมสักเท่าไหร่ แต่คงไม่สว่างจ้าจนเกินไปออกแนวเป็นสีส้มนวลๆ ตาเสียมากกว่า

two beige pendant lamps in kitchen

 

กลิ่นหอมชวนหลงใหล

เชื่อไหมว่านอกจากการมองเห็นด้วยตา สัมผัสด้วยมือ ได้ยินด้วยหู ยังต้องได้กลิ่นที่หอมหวนชวนฝันด้วยนะ แต่ละโครงการแต่ละห้องกลิ่นแทบจะไม่ซ้ำ มีเอกลักษณ์เพื่อให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ของห้อง แถมบางโครงการคือแค่อยู่หน้าห้องก็ได้กลิ่นแล้วอ่ะ แล้วคือหอมแบบหอมจริงอะไรจริง จนต้องไปดูหรือถึงกับถามเซลล์ว่าใช้ยี่ห้อไหน แต่ห้องจริงที่เราอยู่กลิ่นคงไม่ได้หอมอบอวลแบบนี้ตลอดเวลา คือเป็นห้องที่มีชีวิตอ่ะมีเราอยู่ในนั้น มีกลิ่นอาหารบ้าง มีการเปิดระบายอากาศรับลมธรรมชาติปะปนกันไป

ขอบคุณภาพ : ahintofdecor

 

ทุกอย่างจัดเต็มดูดีอลังการ

เพื่อความประทับใจของลูกค้าที่เข้ามาดู บางโครงการจึงตกแต่งแทบไม่เหลือเค้าโครงจริง ไล่ตั้งแต่ติดวอลเปเปอร์ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ที่เพิ่มเติมเสริมจากสิ่งที่ได้ ไปจนของตกแต่งทั้งกรอบรูป ต้นไม้ปลอม จานชามที่วางเรียงสวยงามอยู่บนโต๊ะกินข้าว แชนเดอเรียห้อยระย้าดูหรูหรา ทุกอย่างดูลงตัวเหมาะเจาะไปหมด แต่เราต้องดึงสติกลับมาว่าความเป็นจริงไม่ได้เป็นอย่างนั้นแน่นอน 

empty living room

 

วัตถุประสงค์ของห้องตัวอย่าง เพื่อแค่ให้เรามองเห็นภาพได้ชัดขึ้น ว่าแต่ละส่วนของห้องพอแต่งให้ดูดีแล้ว จะออกมาหน้าตาประมาณไหน เราดูไว้เป็นไอเดียก็พอ และสำหรับใครที่จะซื้อบ้านหรือคอนโด ต้องถามเซลล์ให้ละเอียดว่าวัสดุ และเฟอร์นิเจอร์ในห้องตัวอย่างชิ้นไหน ที่เราจะได้หรือไม่ได้ในห้องจริงบ้าง    

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider