Knowledge
icon share

5 ของตกแต่งบ้าน สร้างสิริมงคลเสริมฮวงจุ้ย

NESSLE 2020-06-05 18:04:35
5 ของตกแต่งบ้าน สร้างสิริมงคลเสริมฮวงจุ้ย

 

จะซื้อของเข้าบ้านทั้งทีก็ต้องคิดแล้วคิดอีก ยิ่งถ้าใครมีความเชื่อว่าถ้ามีสิ่งนี้อยู่ในบ้าน และจะมีโชคด้านต่างๆ ทำให้ยิ่งคิดหนักเข้าไปใหญ่เลยทีนี้ ว่าแต่ละอันมีความหมายยังไง เราเลยรวบรวมมาให้แล้วว่ามีขอตกแต่งชิ้นไหนบ้างที่น่าสนใจ 

 

ม.ม้า คึกคัก

อย่างที่หลายคนน่าจะพอเดากันได้ ว่าม้านั้นเป็นสัญลักษณ์ของความมีพลังแข็งแกร่ง ว่องไว และบ่งบอกถึงความเป็นอิสระเสรี ซึ่งถ้าใครซื้อเป็นรูปปั้นมา ให้นำไปวางไว้ทางทิศใต้ของห้องนั่งเล่น ไม่อย่างนั้นใช้เป็นภาพวาดแทนก็ได้เหมือนกัน ซึ่งมีความเชื่อว่าจะทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะค้าขาย และมีชื่อเสียง รวมถึงมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงอีกด้วย

brown wooden table with chairs

 

ดรีมแคชเชอร์ 

มีอีกชื่อว่าตาข่ายดักฝัน เดิมทีเป็นเครื่องรางของพวกชนเผ่าพื้นเมืองของอเมริกา เค้าว่ากันว่าถ้าแขวนไว้ที่หัวเตียงหรือในห้องนอน จะช่วยให้เราไม่ฝันร้ายทำให้นอนฝันดี หลับสบาย แต่เดี๋ยวนี้นิยมมาตกแต่งบ้านมากขึ้น โดยไม่ค่อยอิงกับความเชื่อนี้เท่าไหร่ แต่ก็ส่งให้ห้องดูสวยงามน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

Wedding Dreamcatcher White Dream Catcher  Large image 3

 ขอบคุณภาพ : etsy

เครื่องหอมส่งกลิ่นหอม

อันนี้ใครที่ไม่เคยคิดจะซื้อเครื่องหอมมาไว้ในบ้าน แนะนำว่าลองซื้อมาเถอะเพราะช่วยให้บ้านหอมมากจริงๆ เวลากลับบ้านมาเหนื่อยๆ หรือทำงานเครียดอยู่ที่บ้าน กลิ่นพวกนี้จะช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลายกว่าเดิม ส่วนในด้านฮวงจุ้ยก็มีความเชื่อว่ากลิ่นหอมเหล่านี้ จะช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไป ซึ่งมีให้เลือกทั้งเป็นแบบเทียน ธูป ก้านไม้ และอีกหลายรูปแบบแล้วแต่ความชอบ

5 ของตกแต่งบ้าน สร้างสิริมงคลเสริมฮวงจุ้ย

 

โมบายกระดิ่ง กรุ๊งกริ๊ง

เวลาลมพัดทีจะได้ยินเสียงกระดิ่งดังไพเราะ ตรงนี้แหละที่อาจช่วยให้เกิดโชคมีลาภ ด้านการเงินลอยเข้ามาที่บ้าน แต่เสียงที่ดังนั้นต้องไม่ทำให้รู้สึกหนวกหูหรือเบาเกินจนไม่ได้ยิน ซึ่งส่วนมากจะติดไว้ที่หน้าบ้าน ประตูทางเข้า ต้นไม้ใหญ่ ตรงระเบียง เป็นต้น

Ceramic Bells by Mt. Washington Pottery.  Photo 6 of 7 in Mohawk General Store Holiday Market by Diana Budds

 ขอบคุณภาพ : dwell

นาฬิกาติดผนัง

คงไม่น่ามีบ้านไหนไม่มีนาฬิกา เพราะเป็นตัวแทนในการบอกเวลา แต่ทางที่ดีก็ต้องให้ถูกทิศถูกทางด้วย โดยแขวนหรือตั้งไว้ที่ทิศเหนือ ตะวันออก และตะวันตก เพราะจะได้รับพลังบวกและมีเงินมีทองไหลมาเทมา สำหรับตำแหน่งที่ไม่ควรไว้นาฬิกา คือเหนือประตูและโซฟา อาจส่งผลต่อสุขภาพ ขณะเดียวกันไม่ควรซื้อนาฬิกาใหญ่เกินไป เนื่องจากจะเหมือนแข่งกับเวลาตลอดเวลา จนรู้สึกเหนื่อยล้าอ่อนเพลียได้ง่าย

green plant on white pot beside white study lamp

 

ตราบใดที่ยังไม่ได้ทำอะไรเสียหาย หรือทำให้ตัวเองและใครต้องเดือดร้อน จะซื้อของตกแต่งบ้านพวกนี้เสริมไปกับการดูฮวงจุ้ย ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร คิดซะว่าได้ทั้งความสวยงามและความเป็นสิริมงคลให้แก่บ้านในคราวเดียวกัน

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider