Knowledge
icon share

8 สถานที่พาแม่เที่ยวในกรุงเทพ สนุกเพลินทั้งครอบครัว

Triumph 2020-08-11 09:10:16
8 สถานที่พาแม่เที่ยวในกรุงเทพ สนุกเพลินทั้งครอบครัว

 

วันแม่ของคนไทยใกล้วนมาอีกครั้งแล้วนะครับ แน่นอนว่าหนึ่งในกิจกรรมสุดฮิตก็คงจะหนีไม่พ้นการพาคุณแม่สุดรักไปเที่ยวช็อป ชิม ชิลนี่แหละ ถ้าจะพาแม่เที่ยวผมว่าพาไปทางสายบุญหรือสายธรรมชาติน่าจะเหมาะสุดละ แบบบรรยากาศชิล ๆ สบาย ๆ ไม่รีบร้อนให้ท่านได้พักผ่อน เราจะได้ใช้เวลากับท่านได้เต็มที่ด้วย แต่หยุดวันเดียวคงไปเที่ยวได้ไม่ไกล วันนี้ผมเลยลิสต์ 8 สถานที่พาแม่เที่ยวในกรุงเทพมาฝากกันครับ 

 

ไหว้พระ 9 วัด รัตนโกสิน

พาแม่เที่ยวก็คงหนีไม่พ้นสายบุญแหละ การไหว้พระ 9 วัดของกรุงเทพนั้นขึ้นชื่ออยู่แล้ว เป็นกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศต้องห้ามพลาดเลยครับ ซึ่งผมว่าเป็นกิจกรรมที่ดีเลยนะ ได้พาแม่ไปไหว้พระทำบุญด้วย ได้ดูสถานที่สวย ๆ ด้วย แล้วย่านนั้นของกินอร่อยเยอะมาก ทั้งอิ่มบุญและอิ่มท้องเลยทีนี้ คุณแม่ยิ้มแก้มปริแน่ ๆ แต่ถ้าใครไม่รู้จะต้องไปวัดไหนบ้าง ลองไปตามนี้ได้เลยครับ

 

1. วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว

2. วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือ วัดโพธิ์

3. วัดอรุณราชวรารามวรมหาวิหาร หรือ วัดแจ้ง

4. วัดระฆังโฆษิตาราม

5. วัดสุทัศน์เทพวราราม

6. ศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร

7. ศาลเจ้าพ่อเสือ

8. วัดบวรนิเวศวิหาร

9. วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร หรือ วัดสระเกศ

 

8 สถานที่พาแม่เที่ยวในกรุงเทพ สนุกเพลินทั้งครอบครัว

ขอบคุณภาพจาก sanook.com

 

ไหว้พระ 9 วัด นนทบุรี

กิจกรรมไหว้พระ 9 วัดไม่ได้มีแค่ที่เกาะรัตนโกสินทร์ที่เดียวนะครับ ที่เกาะเกร็ดนนทบุรีก็มีเหมือนกัน ความอลังการของวัดอาจเทียบกับในกรุงเทพไม่ได้ แต่ที่น่าสนใจกว่าคือความเป็นธรรมชาติ และความเขียวขจีตลอดเส้นทางทั้งทางบกและทางน้ำครับ ส่วนถ้าใครไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนดี ไปที่วัดใหญ่สว่างอารมณ์ก่อนก็ได้ครับ เค้ามีบริการนำเที่ยวไหว้พระ 9 วัดอยู่ ให้บริการทุกวันเสาร์ ใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมงก็ครบ 9 วัดครับ (มีรอบเดียว รับบัตรคิวตอน 8.30 น. เรือออก 10.00 น.) แต่ถ้าใครเป็นสายลุย อยากไปเองก็ไปตามวัดนี้ได้เลยครับ

 

1. วัดชลอ

2. วัดเขมาภิรตารามราชวรวิหาร

3. วัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร

4. วัดสังฆทาน

5. วัดละหาร

6. วัดบางจาก

7. วัดตะเคียน

8. วัดกู้ (พระนางเรือล่ม)

9. วัดปรมัยยิกาวาส

 

8 สถานที่พาแม่เที่ยวในกรุงเทพ สนุกเพลินทั้งครอบครัว

ขอบคุณภาพจาก bangpai.go.th

 

โครงการป่าในกรุง 

"ป่าในกรุง" เป็นโครงการของ ปตท. ครับ เค้าเปลี่ยนที่ดินรกร้างขนาด 12 ไร่บนถนนสุขาภิบาล 2 ให้กลายเป็นป่าสีเขียวในกรุงเทพ ซึ่งจากที่ผมไปมาแล้วบอกเลยว่าถูกใจมาก เราสัมผัสได้ถึงอากาศที่เย็นกว่าพื้นที่โดยรอบอย่างชัดเจน ถ้าอยู่ในร่มนี่ลมโกรกตลอดเวลาเลยครับ นอกจากมีอากาศบริสุทธิ์ให้สูดจนชุ่มปอดแล้ว เค้ายังมีอาคารเพื่อการเรียนรู้รักษ์สิ่งแวดล้อม และ Sky Walk เพื่อเดินชมป่าจากมุมสูงได้อีกด้วยครับ ที่นี่เค้าเปิดวันอังคาร - อาทิตย์ 9.00 - 18.00 น. นะครับ 

8 สถานที่พาแม่เที่ยวในกรุงเทพ สนุกเพลินทั้งครอบครัว

ขอบคุณภาพจาก pttreforestation.com

 

ตลาดน้ำขวัญเรียม

ตลาดน้ำขวัญเรียมเป็นตลาดน้ำอีกแห่งหนึ่งที่ได้รับความนิยมมาก เนื่องจากมีขนาดใหญ่ มีของกินของใช้ให้เลือกมากมาย และมีกิจกรรมให้ทำเยอะแยะเลยครับ เหมาะกับพาคุณแม่มาเที่ยวมาก ๆ โดยตลาดจะเปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ครับ โดยในวันพุธนี้ตลาดเค้าจะเปิดตั้งแต่เวลา 7.30 - 18.00 น. แต่จะมีกิจกรรมตักบาตรพระทางเรือตอน 7.30 - 8.00 น. ด้วยนะครับ ถ้าเป็นคุณแม่สายบุญล่ะก็ไม่ควรพลาดเลยล่ะ

8 สถานที่พาแม่เที่ยวในกรุงเทพ สนุกเพลินทั้งครอบครัว

ขอบคุณภาพจาก happylandmansion.com

 

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

ถ้าพูดถึงตลาดน้ำในกรุงเทพแล้วล่ะก็ ตลาดน้ำคลองลัดมะยมต้องเป็นชื่อแรก ๆ ที่หลายคนนึกถึงแน่เลย จุดเด่นของตลาดน้ำแห่งนี้คือความเป็นธรรมชาตินี่ล่ะครับ นอกจากอาหารอร่อยและสินค้ามากมายแล้ว เค้ามีบริการนั่งเรือชมบรรยากาศสองฝั่งคลองด้วยนะ ย้อนยุคแบบนี้ คุณแม่ต้องปลื้มแน่ ๆ เลย ตลาดน้ำคลอดลัดมะยมเปิดทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 8.00 - 17.00 น. ครับ

8 สถานที่พาแม่เที่ยวในกรุงเทพ สนุกเพลินทั้งครอบครัว

ขอบคุณภาพจาก onedeeko.blogspot.com

 

บางกระเจ้า

ฉายา "ปอดกลางเมือง" ของบางกระเจ้านั้นไม่ได้มาเล่น ๆ ถ้าลองไปเองแล้วจะรู้เลยครับว่าป่าในสวนศรีนครเขื่อนขันธ์และพื้นที่ชุมชนในระแวกนั้นเขียวขจีแค่ไหน ไปเที่ยวทั้งทีได้เจอทั้งสวนสาธารณะสวย ๆ ตลาดน้ำชิล ๆ และพิพิธภัณฑ์มากมายให้เลือกชม จะเช่าจักรยานปั่นก็ได้ หรือจะขับรถยนต์ส่วนตัวก็สะดวก ไปตั้งแต่เช้าอยู่เที่ยวได้ทั้งวันเลยล่ะครับ  

8 สถานที่พาแม่เที่ยวในกรุงเทพ สนุกเพลินทั้งครอบครัว

ขอบคุณภาพจาก news.mthai.com

 

ชายทะเลบางขุนเทียน

มาถึงสายกินกันบ้าง ถ้าใครกำลังมองหาแหล่งร้านอาหารทะเลอร่อย ๆ ใกล้กรุงเทพที่สามารถไป-กลับได้วันเดียวแบบไม่เหนื่อยแล้วล่ะก็ แถบบางขุนเทียนคือคำตอบเลยครับ เพราะร้านอาหารทะเลแถบนั้นเยอะมาก เลือกได้ตามชอบเลย แล้วที่สำคัญ ที่ชายทะเลบางขุนเทียนยังมีสะพานไม้สีแดงทอดยาวไปในทะเลให้ได้เดินชมวิวและถ่ายเซลฟี่กันทั้งครอบครัวได้อีกด้วย น่าไปสุด ๆ 

8 สถานที่พาแม่เที่ยวในกรุงเทพ สนุกเพลินทั้งครอบครัว

ขอบคุณภาพจาก mu-ku-ra.com

 

สถานตากอากาศบางปู

อันนี้อาจจะออกนอกกรุงเทพไปทางสมุทรปราการนิดนึงครับแต่ไม่ไกลเลย โดยสถานตากอากาศบางปูเป็นจุดชมฝูงนกนางนวลที่อพยพหนีหนาวจากไซบีเรีย มองโกเลีย ทิเบต และจีน ในช่วงเดือน พฤศจิกายน - เมษายน นอกจากไปดูฝูงนกแล้ว ยังมีธรรมชาติจากป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์ให้ได้เยี่ยมชมอีกด้วย ได้พาคุณแม่ไปใกล้ชิดกับธรรมชาติแบบนี้ท่านต้องชอบแน่ ๆ ครับ 

8 สถานที่พาแม่เที่ยวในกรุงเทพ สนุกเพลินทั้งครอบครัว

ขอบคุณภาพจาก travel.mthai.com

 

ถึงจะวันแม่ปีนี้จะตรงกับวันพุธ จึงทำให้พาคุณแม่ไปเที่ยวไกลไม่ได้ แต่เราก็ไปเที่ยวในกรุงเทพหรือใกล้ ๆ แทนก็ได้ครับ สวยเหมือนกัน ความจริงผมว่าไม่ได้สำคัญหรอกว่าต้องใกล้ไกลแค่ไหน ที่สำคัญคือการที่เราได้ใช้เวลากับครอบครัว ได้พูดคุย หัวเราะ มอบรอยยิ้ม สร้างความสุขให้กับคุณแม่และคนในครอบครัวต่างหากครับที่สำคัญที่สุด ... อย่าลืมบอกรักแม่กันนะครับ  

 

อ่านอะไรต่อดี ?

เลือกโต๊ะอาหารสวยๆ ให้เป็นของขวัญวันแม่

จัดห้องนอนคนแก่ยังไง ให้ปลอดภัยหายห่วง

Reverse Mortgage สินเชื่อย้อนกลับ สำหรับผู้สูงอายุ

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider