Knowledge
icon share

Walk in Closet ห้องเสื้อผ้าส่วนตัว แต่งสวยได้ครบจบในที่เดียว

Triumph 2020-10-01 16:37:10
Walk in Closet ห้องเสื้อผ้าส่วนตัว แต่งสวยได้ครบจบในที่เดียว

 

Walk in Closet หรือห้องแต่งตัวเป็นฟังก์ชั่นในบ้านและคอนโดที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะในกลุ่มผู้หญิงที่รักการแต่งตัวต้องชอบห้องแต่งตัวที่ทั้งครบเครื่องเรื่องความงามอันนี้แน่ ๆ ซึ่งบางคนอาจยังสงสัยอยู่ว่ามันต่างกับตู้เสื้อผ้ายังไง ดีกว่าจริงมั้ย น่าสนใจจริงหรอ ? ... เดี๋ยวผมจะพาไปดูครับว่าเจ้า Walk in closet นี้มันมีดียังไงบ้าง เผื่อถ้าถูกใจ จะได้ทำใช้ที่บ้านแทนตู้เสื้อผ้าไปเลย

 

1. All in one 

ผมเชื่อว่าหลายคนเลยล่ะที่เก็บเสื้อผ้าไว้ในตู้ เครื่องประดับวางไว้แถวหน้าโต๊ะเครื่องแป้ง รองเท้ากองไว้ใกล้ประตูห้อง จะแต่งองค์ทรงเครื่องทั้งตัวก็ต้องเดินจนหัวหมุน แต่ถ้ามี Walk in Closet ปัญหาทุกอย่างจะหมดไปครับ เพราะทุกอย่างจะไปรวมกันอยู่ในแดนมหัศจรรย์แห่งนี้ ! เราสามารถเดินเข้าไปแล้วแต่งตัว แต่งหน้า เลือกต่างหู แหวน รองเท้า ได้ครบจบในที่เดียวไปเลย เข้าห้องเดียวออกมาสวยเลย ใครล่ะจะไม่ชอบ   

Walk in Closet ห้องเสื้อผ้าส่วนตัว แต่งสวยได้ครบจบในที่เดียว

ขอบคุณภาพจาก leearchitect.co.th

 

2. แข็งแรงกว่า ใหญ่กว่า จุเยอะกว่า 

อีกประเด็นหนึ่งที่เมื่อพูดถึง Walk in Closet แล้ว เราก็มักเอาไปเปรียบเทียบตู้เสื้อผ้าก็คือเรื่องความจุและความแข็งแรงครับ สำหรับประเด็นเรื่องความจุนี่ตอบได้อย่างไวเลยว่า Walk in Closet จุกว่ามากกกก เปลี่ยนห้องเป็นที่เก็บเสื้อผ้ายังไงก็ต้องใหญ่กว่าตู้อยู่แล้ว ส่วนเรื่องความแข็งแรง Walk in Closet ก็ยังถือว่าแข็งแรงกว่าครับ เพราะโครงสร้างบ้านก็ต้องแข็งแรงกว่าโครงสร้างตู้แน่นอน

Walk in Closet ห้องเสื้อผ้าส่วนตัว แต่งสวยได้ครบจบในที่เดียว

ขอบคุณภาพจาก europeancabinets.com


3. ดีไซน์ได้ตามใจฉัน

ในเรื่องของฟังก์ชั่นการใช้งานและดีไซน์ของ Walk in Closet นั้นหลากหลายมากครับ คุณสามารถทำเป็นห้องทั้งห้องก็ได้ หรือจะใช้แค่พื้นที่หน้าห้องน้ำก็ได้ แบบเดินออกมาแล้วเจอชั้นวางเสื้อผ้าแต่งตัวได้เลย หรือบ้านคุณอาจมีห้องเหลืออยู่ ก็ดัดแปลงทำเป็น Walk in Closet ได้เหมือนกัน รูปร่างก็หลากหลายอีก จะทำด้าน เดียว สองด้าน หรือมี Island ตรงกลางก็ได้ นี่ล่ะครับข้อดีของเจ้าห้องแต่งตัว คือมันไม่มีรูปแบบตายตัว ปรับเปลี่ยนได้ตามสไตล์เจ้าของ

Walk in Closet ห้องเสื้อผ้าส่วนตัว แต่งสวยได้ครบจบในที่เดียว

ขอบคุณภาพจาก homedepot.com

 

4. อาบน้ำ-แต่งตัว ต่อเนื่องไม่มีสะดุด 

ถ้าพูดในมุมความต่อเนื่องของกิจกรรมที่ต้องทำแล้ว Walk in Closet ก็ชนะอีกครับ ลองคิดดูว่าเราอาบน้ำเสร็จเดินออกมา ก็สามารถเลือกเสื้อผ้าแต่งหน้าทาปากเพื่อออกไป Chill Out นอกบ้านได้เลย ไม่ต้องเดินวนไปหน้าตู้เสื้อผ้า เดินมานั่งหน้าโต๊ะเครื่องแป้ง เดินไปเลือกรองเท้าหน้าประตู ตัดขั้นตอนวกไปวนมาพวกนั้นออกได้หมดเลยครับ ออกจากห้องน้ำมาก็แต่งสวยได้เลย ออกจากบ้านได้เลย ไหลลื่นไร้รอยต่อ

Walk in Closet ห้องเสื้อผ้าส่วนตัว แต่งสวยได้ครบจบในที่เดียว

ขอบคุณภาพจาก yorkvilledesigncentre.ca

 

5. มั่นใจทั้งตัว ชัวร์ก่อนออกชิล

ทีเด็ดอีกจุดหนึ่งของ Walk in Closet คือสิ่งที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้สายแฟชั่นทุกคนครับ นั่นก็คือ กระจกเงาบานใหญ่ ที่ส่องได้ตั้งแต่เส้นผมจรดปลายเท้าไปเลย ปกติเวลาเรา Mix & Match เครื่องนุ่งห่มหน้าตู้เสื้อผ้า เรามักไม่ค่อยมั่นใจว่าเอ.. ส่วนบนกับส่วนล่างมันเหมาะกันจริงมั้ยหว่า ใส่กับรองเท้าคู่นี้แล้วเกิดมั้ย กระจกก็ส่องได้แค่ครึ่งตัว ... แต่กระจกใน Walk in Closet ส่องเห็นทั้งตัวไปเลยครับ หันซ้าย หันขวา เดินหน้า ถอยหลัง เช็คให้มั่นก่อนออกไปเชิ่ดได้เลยครับโผมมม

Walk in Closet ห้องเสื้อผ้าส่วนตัว แต่งสวยได้ครบจบในที่เดียว

ขอบคุณภาพจาก interiordoorandcloset.com

 

6. ฟีลลิ่งที่ใช่ เหมือนได้ช้อปปิ้ง

ถึงผมจะเป็นผู้ชาย แต่ก็พอเข้าใจว่าฟีลลิ่งของการได้เข้าร้านเสื้อผ้าแบรนด์โปรดแล้วมีแต่ของโปรดรายล้อมรอบตัวเนี่ยมันฟินขนาดไหน ซึ่ง Walk in Closet ก็ให้ฟีลแบบนั้นเลยครับ ถ้าเราจัดไฟดี ๆ ดีไซน์ราวแขวนและตู้เก็บเสื้อผ้าให้ดูหรูหราหน่อย เพียงเท่านี้ พอเราเปิดประตูเข้าไป เจอสื้อผ้าสวย ๆ ไฟปัง ๆ เพลงคลอ ๆ หน่อยนี่นึกว่าอยู่ใน Gucci เลย 

Walk in Closet ห้องเสื้อผ้าส่วนตัว แต่งสวยได้ครบจบในที่เดียว

ขอบคุณภาพจาก architectureartdesigns.com

 

จากข้อดีทั้งหมดที่ผมเล่าให้ฟัง Walk in Closet เป็นอีกฟังก์หนึ่งที่น่าสนใจมากเลยล่ะครับ เหมาะกับสายรักสวยรักงามรักการแต่งตัวมาก ๆ เราสามารถจบการแต่งตัวได้ในที่เดียว ตั้งแต่เสื้อผ้า หน้า ผม รองเท้า ไม่ต้องไปวนหาวนแต่งหลายที่ ช่วยให้บ้านเป็นระเบียบมากขึ้นอีกด้วย 

 

อ่านอะไรต่อดี ? 

ฮาวทูเลือก เครื่องซักผ้า ตอบโจทย์คนอยู่คอนโด

ไอเดียชั้นวางรองเท้าไซส์มินิ กระทัดรัดถูกใจชาวคอนโด

รวมวิธีจัดการกลิ่นอับในบ้านช่วงหน้าฝน ง่ายๆ หายเหม็นชัวร์

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider