Knowledge
icon share

สระว่ายในคอนโด ตำแหน่งไหนแจ่ม แบบไหนว้าว

NESSLE 2020-10-09 16:28:11
สระว่ายในคอนโด ตำแหน่งไหนแจ่ม แบบไหนว้าว

 

ส่วนกลางในคอนโดที่ไม่ว่าโครงการไหนก็ขาดไม่ได้ แถมเผลอๆ ยังนับว่าเป็นจุดไฮไลท์ของ Facility ทั้งหมดก็ว่าได้นั่นก็คือ สระว่ายน้ำ เพราะเป็นจุดที่โดดเด่นและนำสายตาได้ดีที่สุด ซึ่งตำแหน่งการวางของสระว่ายน้ำมีอยู่ไม่กี่แบบ โดยมีเอกลักษณ์แตกต่างกันออกไป

 

สระว่ายน้ำบน Rooftop

เป็นมุมที่แจ่มที่สุดของการวางสระว่ายน้ำเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะได้ยามกลางคืนบอกได้คำเดียวว่าสวยงามสุดๆ ว่ายท่ามกลางแสงจันทร์และหมู่ดาว อีกทั้งยังได้เห็นวิวเมืองหรือวิวแม่น้ำอีกด้วย มีความโรแมนติกเบาๆ และค่อนข้างได้รับความเป็นส่วนตัว เพราะตึกเพื่อนบ้านข้างๆ จะไม่ค่อยเห็นเราเท่าไหร่ แต่ส่วนมากมักจะอยู่บนคอนโด High Rise ที่ค่อนข้างมีราคาสูงเสียมากกว่า    

สระว่ายในคอนโด ตำแหน่งไหนแจ่ม แบบไหนว้าว

 

สระว่ายน้ำชั้นกลาง

บางโครงการอยู่ตรงตึกจอดรถ หรือบางโครงการก็อยู่ตรงตัวคอนโด แต่ว่าจะไม่ได้อยู่ชั้นสูงเท่าไหร่ ประมาณชั้น 5-8 มีทั้งแบบกลางแจ้งและในร่ม แต่เปอร์เซ็นต์ที่สระว่ายน้ำอยู่กลางแจ้งจะมากกว่า แต่ไม่ต้องกลัวว่ากลางวันจะแดดร้อนเหมือนอยู่บน Rooftop เพราะด้วยการออกแบบตัวคอนโด จะบดบังแสงแดดได้ส่วนหนึ่งหรือเกือบทั้งหมด ทำให้ว่ายน้ำได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ขณะเดียวกันยังมีข้อด้อยอยู่บ้าง ตรงที่เพื่อนบ้านที่มีห้องอยู่ตรงสระว่ายน้ำจะเห็นเราได้ง่าย ยิ่งห้องที่อยู่ถัดจากสระว่ายน้ำไปเพียงชั้นสองชั้นคือเห็นชัดเลย ความส่วนตัวก็จะลดลงมาหน่อย

สระว่ายในคอนโด ตำแหน่งไหนแจ่ม แบบไหนว้าว

 

สระว่ายน้ำชั้นล่าง

เห็นได้บ่อยในคอนโด Low Rise ซึ่งราคาจะไม่แพงมากค่าส่วนกลางก็จะถูกหน่อย แต่ก็ขึ้นอยู่กับทำเลด้วยนะ และมีข้อดีตรงที่ลูกบ้านที่อยู่แต่ละอาคาร จะสามารถใช้สระว่ายน้ำได้อย่างทั่วถึง เพราะมักจะวางอยู่ตรงกลางของคอนโด และใช้งานได้ทั้งวันเหมือนกับข้อข้างบนเนื่องจากตัวอาคารจะบดบังแสงแดด แต่ก็ต้องแลกมากับความเป็นส่วนตัว เพราะมีการเดินผ่านไปผ่านมาของลูกบ้านหรือมองจากข้างบนก็เห็นเราว่ายอีก เรื่องวิวก็อาจจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่นอกจากคนที่เน้นว่ายจริงจังก็คงไม่มีปัญหาในด้านนี้

สระว่ายในคอนโด ตำแหน่งไหนแจ่ม แบบไหนว้าว

 

โดยประเภทของสระว่ายน้ำที่คอนโดที่นิยมทำกันจะมีอยู่ 3 แบบหลักๆ คือ

1. สระว่ายน้ำ Infinity Edge

ปกติสระว่ายน้ำไม่ว่าจะเป็นทรงอะไรก็คือจะมีขอบกั้น ทำให้เหมือนว่ายอยู่ในกรอบ แต่ถ้าเป็นแบบนี้ก็คือ ไร้ขอบไม่มีขอบกั้นของสระว่ายน้ำ บางมุมของสระทำเป็นกระจกใส เพื่อให้เราเหมือนว่ายอย่างอิสระ ได้มุมมองที่แตกต่างจากการว่ายในแบบเดิมๆ  

สระว่ายในคอนโด ตำแหน่งไหนแจ่ม แบบไหนว้าว

 

2. สระว่ายน้ำ Jacuzzi 

ได้รับความนิยมมากขึ้นสำหรับโครงการต่างๆ โดยเฉพาะโครงการที่เกิดขึ้นใหม่ ไม่ว่าจะเป็น High Rise หรือ Low Rise ก็มีให้เห็น โดยเป็นสระที่ใช้แรงดันน้ำและแรงดันอากาศ ซึ่งจะมีหัวพ่นน้ำออกมาหลายๆ จุดรอบสระ แต่มีเฉพาะจุดทำสระขนาดไม่ใหญ่มากแยกออกมา หรืออยู่ติดกับสระใหญ่ เมื่อลงไปแช่แล้วจะทำให้รู้สึกผ่อนคลาย แรงดันของน้ำให้ความรู้สึกเหมือนผิวเรากำลังถูกนวดอยู่ วันไหนกลับมาเหนื่อยๆ ร้อนๆ เจ้าสิ่งนี้จะช่วยให้หายเหนื่อยแน่นอน

สระว่ายในคอนโด ตำแหน่งไหนแจ่ม แบบไหนว้าว

 

3. สระว่ายน้ำแบบ Tropical    

นอกจากได้ออกกำลังกายแล้วยังทำให้จิตใจผ่อนคลาย สูดอากาศสดชื่นของธรรมชาติ เพราะสระว่ายน้ำแบบนี้จะถูกล้อมรอบด้วยต้นไม้เล็กใหญ่นานาชนิด เหมือนว่าเราว่ายอยู่ในรีสอร์ทก็ไม่ผิด ใครที่ชอบธรรมชาติน่าจะปลื้มกับคอนโดที่ทำสระว่ายน้ำแบบ Tropical    

สระว่ายในคอนโด ตำแหน่งไหนแจ่ม แบบไหนว้าว

 

สายรักสุขภาพชอบออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำ น่าจะมองส่วนกลางอย่างสระว่ายน้ำเป็นอันดับแรก ลองดูว่าไลฟ์สไตล์ของเราเป็นยังไง ซีเรียสความเป็นไพรเวซี่หรือไม่ เพื่อจะได้ดูว่าสระแบบไหนที่ตอบโจทย์ได้มากที่สุด      



 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider