Knowledge
icon share

ไอเดียเติมกลิ่นหอมในห้องนอน หอมฟุ้งหอมนาน หลับสบายฝันดี

Triumph 2020-10-12 17:48:46
ไอเดียเติมกลิ่นหอมในห้องนอน หอมฟุ้งหอมนาน หลับสบายฝันดี

 

เหนื่อยกลับมาจากทำงานตอนเย็น จะมีอะไรดีไปกว่าการได้ทิ้งตัวลงบนที่นอนนุ่ม ๆ พร้อมกลิ่นหอมฟุ้งชวนให้หลับฝันหวานทั้งคืน (เนียนไม่อาบน้ำแบบนี้ ไม่ดีอย่าทำ) แต่เรื่องกลิ่นนี่เป็นปัญหาจริง ๆ ครับ ฉีดน้ำยาปรับอากาศแทบหมดขวดก็หอมแค่แป๊ปเดียว กลิ่นอับเจ้าเก่าก็กลับมาแทนที่ ... แล้วจะทำยังไงดี ? ... วันนี้เรามีไอเดียเพิ่มกลิ่นหอมให้ห้องนอนมาฝากครับ รับรอง หอมน่านอนหลับสบายฝันดีตลอดคืน

 

เริ่มจากทำความสะอาด

ผมชักเริ่มคิดว่าการเก็บบ้านให้สะอาดเหมือนการออกกำลังกายละ มันแก้ได้ทุกอย่างจริง ๆ ไม่เว้นแม้แต่เรื่องกลิ่นที่เป็นประเด็นของเราในครั้งนี้ เก็บกวาดครั้งเดียวได้นกกี่สิบตัวเนี่ยนับไม่ถูกเลย ได้ทั้งความสะอาดกลับคืนมา ห้องดูเป็นระเบียบเรียบร้อยน่านอน กลิ่นเหม็นอับชื้นก็หายไป เชื้อราก็ไม่เข้ามาวุ่นวาย ข้อดีเยอะขนาดนี้ ใช้เวลากับมันหน่อยเถอะครับ คุ้มค่าเชียวล่ะ นอกจากเก็บกวาดแล้วอย่าลืมซักและทำความสะอาดเครื่องนอนด้วยนะครับ จะได้นอนแบบหอมหอมกันไปเลย

ไอเดียเติมกลิ่นหอมในห้องนอน หอมฟุ้งหอมนาน หลับสบายฝันดี

ขอบคุณภาพจาก bondcleaninginmelbourne.com.au

 

ถ่ายเทอากาศในห้องบ้าง

บางครั้งการที่บรรยากาศภายในห้องไม่น่านอนอาจมาจากเรื่องของการถ่ายเทอากาศก็ได้ครับ ง่าย ๆ แค่นั้นเอง ไม่ต้องไปเสียเงินซื้อน้ำหอมแพง ๆ มาฉีดหรือลงทุนอะไรให้เปลืองแรงเลย แค่เปิดหน้าต่างเปิดประตูห้องให้ลมพัดเข้ามาถ่ายเทอากาศเก่าออกไปบ้างแล้วรับความสดชื่นเข้ามาแทนที่ กลิ่นเหม็นที่มีก็จะจางหายไปเอง แต่ก็ไม่ควรเปิดหน้าต่างไว้ตลอดนะครับ เพราะมันจะมีปัญหาเรื่องฝุ่นและความปลอดภัยตามมาทีหลังได้ 

ไอเดียเติมกลิ่นหอมในห้องนอน หอมฟุ้งหอมนาน หลับสบายฝันดี

ขอบคุณภาพจาก karenkingston.com

 

ขยะอย่าหมักหมม จัดการให้เรียบร้อย

บ้านไหนมีถังขยะในห้องนอนต้องระวังให้ดีครับ ถึงจะเป็นแค่ถังน้อย ๆ ไว้ทิ้งสำลี ทิชชู่ หรือเศษกระดาษก็ตาม แต่การที่ไม่ได้นำไปทิ้ง หรือไม่ได้เปลี่ยนถุงดำนาน ๆ ก็เป็นสาเหตุให้เกิดกลิ่นเหม็นในห้องนอนได้เหมือนกันนะครับ แล้วห้องนอนส่วนใหญ่เรามักไม่ค่อยเปิดประตู-หน้าต่างให้อากาศถ่ายเทกันอยู่แล้ว ยิ่งทำให้กลิ่นมันก็ยังวนอยู่ในห้องแบบนั้นล่ะครับ ทางที่ดีย้ายถังขยะออกนอกห้องนอนจะดีที่สุด แต่ถ้าจำเป็นต้องมีจริง ๆ ก็ควรนำขยะออกไปทิ้งทุกวันและเปลี่ยนถุงดำเป็นประจำนะครับ  

ไอเดียเติมกลิ่นหอมในห้องนอน หอมฟุ้งหอมนาน หลับสบายฝันดี

ขอบคุณภาพจาก storables.com

 

เลือกน้ำยาปรับผ้านุ่มกลิ่นที่ชอบ

ไล่มาถึงกลางบทความแล้ว เห็นมั้ยครับว่าเรายังไม่มีเรื่องให้ต้องเสียเงินเลย แค่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่างเท่านั้น ประเด็นต่อไปนี้ก็เช่นกันครับ ในเมื่อเราต้องซักทำความสะอาดผ้าปูและเครื่องนอนอยู่แล้ว ก็ลองหาน้ำยาปรับผ้านุ่มที่มีกลิ่นหอมแบบที่เราชอบเติมลงไปดูครับ เดี๋ยวนี้น้ำยาปรับผ้านุ่มบางสูตรกลิ่นหอมไม่ต่างกับน้ำหอมเลย แถมยังหอมติดทนนานไปอีกหลายวันอีกด้วย เลือกกลิ่นให้ดี หอมฟรีไปอีกพักใหญ่

ไอเดียเติมกลิ่นหอมในห้องนอน หอมฟุ้งหอมนาน หลับสบายฝันดี

ขอบคุณภาพจาก scienceabc.com

 

ต้นไม้และดอกไม้ ตัวช่วยสำคัญเลย

อย่างที่ทุกคนรู้กันครับว่า ต้นไม้และดอกไม้บางชนิดสามารถส่งกลิ่นหอมอ่อน ๆ ออกมาได้ด้วย อย่างดอกลิลลี่ หรือดอกมะลิ ส่วนถ้าอยากให้อากาศในห้องนอนสดชื่นก็ต้องปลูกพวกลิ้นมังกร หรือว่านหางจระเข้ครับ เพราะพืชพวกนี้ช่วยเพิ่มออกซิเจนในตอนกลางคืนได้ ส่วนดอกไม้อาจนำมาเสียบในแจกันวางไว้บริเวณหัวเตียง ส่วนต้นไม้ก็วางไว้มุมห้องก็ได้ครับ เพียงเท่านี้ห้องนอนของเราก็ทั้งหอมและสดชื่นแล้วล่ะ 

ไอเดียเติมกลิ่นหอมในห้องนอน หอมฟุ้งหอมนาน หลับสบายฝันดี

ขอบคุณภาพจาก blog.leonandgeorge.com 

 

ใช้ตัวช่วยให้ห้องหอมตลอดเวลา

อะ ในเมื่อทำมาหมดละยังไม่พอ ก็แนะนำดื้อ ๆ แบบนี้ไปเลยว่า ลองซื้อพวกน้ำมันหอมระเหยหรือพวก Diffuser และเทียนหอมมาใช้ดูครับ แต่อย่าซื้ออันที่กลิ่นแรงมากนะ เพราะตอนเดินผ่านมันอาจหอมจนเตะจมูกก็จริง แต่การเอามาไว้ในห้องนอนอาจไม่เหมาะก็ได้ ถ้ากลิ่นมันหอมเกินไปหรือฉุนเกินไป ในสภาพอากาศปิดแบบในห้องนอนคงไม่เหมาะแน่ ๆ ครับ 

ไอเดียเติมกลิ่นหอมในห้องนอน หอมฟุ้งหอมนาน หลับสบายฝันดี

ขอบคุณภาพจาก nytimes.com

 

ทำตัวดับกลิ่นเอง นักเลงพอ 

ใครที่เป็นสาย DIY ชอบประดิษฐ์นู่นนี่นั่นเอง ผมว่าลองทำน้ำหอมใช้เองก็น่าสนใจไม่น้อยเลยนะครับ เราสามารถใช้ได้ทั้งมะนาว ตะไคร้ เมล็ดกาแฟ เปลือกส้ม อาจใช้วิธีง่าย ๆ โดยการนำวัตถุดิบดังกล่าวใส่ขวดโหลลายน่ารัก ๆ ปิดด้วยผ้าขาวบางหรือใช้ฝาปิดเจาะรูก็ได้ แล้วนำไปวางไว้ในห้องนอน หรือจะนำกากกาแฟ หรือถ่านไปวางคู่ไว้ด้วยก็ได้ครับ จะได้ช่วยดูดกลิ่นเหม็นไปพร้อมกันเลย 

ไอเดียเติมกลิ่นหอมในห้องนอน หอมฟุ้งหอมนาน หลับสบายฝันดี

ขอบคุณภาพจาก cleaneatingmag.com

 

หลายเรื่องที่ผมแนะนำไปหลายอย่างมีประโยชน์มากกว่า 1 ด้านนะครับ ไม่ว่าจะเป็นการเก็บห้องเอย ซักทำความสะอาดที่นอนเอย กิจกรรมเหล่านี้ช่วยให้เรามีห้องนอนหอม ๆ ได้โดยไม่ต้องเสียเงินสักบาทเลย อีกทั้งยังช่วยให้ห้องสะอาดขึ้น น่าอยู่ขึ้น ลองนำคำแนะนำไปปรับใช้กับห้องนอนที่บ้านดูนะครับ แล้วจะรู้ว่าทำห้องนอนให้หอมนั้นไม่ได้ยากเกินความสามารถเราเลย :)) 

 

อ่านอะไรต่อดี ?

7 ต้นไม้แต่งห้องนอน หลับสบายทั้งคืน สดชื่นถึงเช้า

8 สีห้องนอนสวย ๆ ช่วยผ่อนคลายหลับสบายตลอดคืน

ไอเดียแต่งห้องนอนขนาดเล็ก เปลี่ยนที่แคบให้กว้างขึ้น

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider