Knowledge
icon share

เหตุผล Developer ไทย ร่วมทุน Developer ต่างชาติ

NESSLE 2020-10-12 18:01:08
เหตุผล Developer ไทย ร่วมทุน Developer ต่างชาติ

 

การจับมือร่วมกันระหว่างเจ้านี้กับเจ้านั้น เป็นเรื่องปกติสำหรับทุกแวดวงธุรกิจ ขณะที่กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ก็มีการจับมือกับกลุ่มธุรกิจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น บีทีเอส ลาซาด้า ผู้นำด้านสุขภาพความงาม หรือแม้แต่จับกลุ่มอสังหาฯ ด้วยกัน ที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากหลากหลายประเทศ ระหว่าง Developer ไทย กับ Developer ต่างชาติ ซึ่งล้วนมีเหตุผลดีๆ ที่น่าสนใจในการทำงานร่วมกัน

 

1. “Know How” ร่วมแลกเปลี่ยนความรู้สร้างสรรสิ่งใหม่ๆ

ต้องยอมรับว่าการมีเพื่อนคู่คิดย่อมดีกว่าทำคนเดียว ยิ่งจับคู่กับผู้ที่มีความเชี่ยวชาญหรือมีประสบการณ์มานานกว่าย่อมได้เปรียบคู่แข่งคนอื่นๆ สังเกตได้จากไม่ว่าจะคอนโดหรือบ้าน ที่มีความแปลกใหม่แตกต่าง ส่วนใหญ่คือมี Developer ต่างชาติ เป็นผู้ร่วมทุน เพราะพวกเค้ามักจะมีเทคนิคหรือเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการก่อสร้าง ทั้งตัวรูปลักษณ์ภายนอกหรือแม้แต่พื้นที่ภายในโครงการก็ตาม รวมไปถึงวิธีการจัดการบริหารในด้านต่างๆ ทั้งงบประมาณไปจนถึงด้านการตลาด เพื่อให้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด

Group of People Seated around a Table Having a Discussion

 

2. ปฏิเสธไม่ได้ว่าเงินทุนก็สำคัญ

แค่ความรู้อย่างเดียวคงไม่เพียงพอ เพราะโครงการจะสำเร็จหรือยิ่งใหญ่ได้ส่วนหนึ่งย่อมมาจากการลงทุนด้วยเงิน ไม่ได้หมายความว่า Developer ไทยไม่มีเงินนะ แต่เจ้าของแบรนด์เองก็ต้องใช้วิธีขอสินเชื่อธนาคารเช่นเดียวกัน ดังนั้นการมีต่างชาติเข้ามาร่วมด้วย จะทำให้ธุรกิจอาจผ่านฉลุยได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งถ้าพูดอีกแง่ก็เหมือนเป็นการกระจายความเสี่ยงก็ว่าได้ 

เหตุผล Developer ไทย ร่วมทุน Developer ต่างชาติ

 

3. ได้ความเชื่อมั่นและเกิดการไว้วางใจ

หากลูกค้าไม่มีความไว้วางใจต่อแบรนด์ สินค้าก็ขายไม่ได้ทุกอย่างเป็นอันจบ รากฐานที่ดีคือต้องมีการสร้างชื่อเสียงที่ดี มีความน่าเชื่อ ซึ่งการได้ Developer ต่างชาติ ที่มีความน่าไว้วางใจจนโด่งดังหรือเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก จะยิ่งทวีคูณให้ลูกค้ารู้สึกมั่นใจ และปลอดภัยในการซื้อว่าต่อให้เกิดปัญหาอะไร ก็สามารถจัดการแก้ไขไปได้ด้วยดี

เหตุผล Developer ไทย ร่วมทุน Developer ต่างชาติ

 

4. ฐานลูกค้าขยายไปได้กว้างไกล

ไม่ใช่แค่คนไทยหรือคนจีนเท่านั้น ที่ให้ความสนใจเกี่ยวกับอสังหาฯบ้านเรา แต่ยังรวมไปถึงชาวต่างชาติจากประเทศอื่นๆ อีกด้วย ยกตัวอย่างสมมติว่าชาวต่างชาติญี่ปุ่นอยากอยู่คอนโดในไทย ซึ่งมี Developer เจ้าหนึ่งร่วมทุนกับของญี่ปุ่น ก็จะทำให้มีโอกาสได้ลูกค้าจากประเทศนั้นๆ เพิ่มขึ้นด้วย ขณะเดียวกันยังเป็นการกระจายฐานลูกค้า ไปสู่ต่างประเทศได้ง่ายขึ้นเช่นเดียวกัน

เหตุผล Developer ไทย ร่วมทุน Developer ต่างชาติ

 

5. สายสัมพันธ์ที่ดีอาจเกิดธุรกิจต่อเนื่อง

เมื่อโครงการแรกผ่านพ้นไปได้ด้วยดี มีผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจทั้งสองฝ่าย ย่อมมีโอกาสที่จะมีโครงการหรือผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ตามมาอย่างต่อเนื่องได้ไม่ยาก ก็จะยิ่งเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับทั้งสอง Developer ได้เป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย

เหตุผล Developer ไทย ร่วมทุน Developer ต่างชาติ

 

หลายปีที่ผ่านมา การจับมือร่วมทุนกันของเหล่า Developer ไทยกับ Developer ต่างชาติ ค่อนข้างเพิ่มมากขึ้น แม้จะยังคงเป็นเจ้าใหญ่ๆ ในแวดวงอสังหาฯ ก็ตาม ซึ่งถือเป็นเรื่องดีสำหรับผู้ซื้อ ที่จะได้มีสิทธิ์เลือกโครงการดีมีคุณภาพสูงกว่าเดิม แต่ก็อย่าชะล่าใจต้องตรวจสอบให้ดีด้วย

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider