Knowledge
icon share

เคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่บ้าน HOME เกิดความสุขได้มากกว่าที่คิด

NESSLE 2023-03-13 16:10:30
เคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่บ้าน HOME เกิดความสุขได้มากกว่าที่คิด

 

อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันหยุดยาว เพื่อให้ทุกคนได้เฉลิมฉลองปีใหม่กับคนที่เรารัก ซึ่งบางคนไปเที่ยวต่างจังหวัด บางคนออกไปนั่งชิลกินข้าวที่ร้าน แต่ถ้าใครไม่อยากออกไปไหนขออยู่ที่บ้านดีกว่า ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเหงา เพราะถึงแม้จะอยู่บ้านแต่ก็มีกิจกรรมให้สามารถทำได้มากมาย

 

1. ปาร์ตี้หมูกระทะ

จุดเชื่อมสัมพันธ์ไมตรี ไม่ว่าจะเป็นกับครอบครัวหรือแก๊งเพื่อนฝูง ต้องจัดด้วยของกินเท่านั้น ยิ่งหมูกระทะ สุกี้ ปิ้งย่าง ที่ต้องกินร่วมกัน จะช่วยเพิ่มความสนุกสนานและความอร่อยได้มากยิ่งขึ้น รวมไปถึงจะดื่มแอลกอฮอล์ก็จัดเต็มได้เลย เพราะไม่ต้องขับรถกลับบ้านปลอดภัยหายห่วง และเพิ่มกิจกรรมอย่างการเล่นเกม หรือการจับฉลาก เพื่อให้มีสีสันและมีความสุขไปกับคนที่เรารัก

เคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่บ้าน HOME เกิดความสุขได้มากกว่าที่คิด

 

2. เปิด Netflix ดูชิลๆสบายๆ

ติดค้างเรื่องไหนไว้ตั้งแต่ต้นปี มาเคลียร์ดูให้ตาค้างกันไปข้าง!! จะหนังจะซีรีย์เก็บให้เรียบ ไม่ต้องคิดอะไรให้เหนื่อยดูเพื่อความสนุกเพลิดเพลิน อยากดูคนเดียวดูกับพ่อ แม่ พี่ น้อง คนรัก หรือเพื่อน ได้ทั้งนั้น เพิ่มความฟินด้วยป็อปคอร์นขนมนมเนย คือจ่ายมาทุกเดือนมาคุ้มเอาตอนเดือนสุดท้ายนี่แหละ ฮ่าาาา

เคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่บ้าน HOME เกิดความสุขได้มากกว่าที่คิด

 

3. หนอนหนังสือ

มีเวลาซื้อแต่ยังไม่มีเวลาอ่าน หรือใครรอจังหวะเวลาว่างได้อ่านหนังสือรวดเดียวจบ วันหยุดยาวปีใหม่นี้นี่แหละคือโอกาสของเราแล้วววว มีสมาธิจดจ่ออยู่กับการอ่านได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องมาพะวงว่างานจะเข้าตอนไหน หยิบขึ้นมาอ่านได้อย่างต่อเนื่อง ปล่อยใจให้เข้าไปอยู่ในทุกตัวอักษรของหนังสือ 

 

4. คลีนบ้านครั้งใหญ่

ปกติกลับมาจากงานเหนื่อยๆ แค่ดูดฝุ่นถูบ้านก็หมดแรงแล้ว ทำให้เราจำเป็นต้องละเลย ในการทำความสะอาดบางจุดไป แต่พอได้มีเวลาหยุดหลายวัน ก็ถึงฤกษ์ที่เหมาะสมในการเก็บกวาดครั้งยิ่งใหญ่ ขจัดสิ่งสกปรกทุกซอกทุกมุมของบ้าน ตั้งแต่ห้องครัวไปจนถึงห้องน้ำให้กลับมาเอี่ยมอ่องใสวิ๊ง เพื่อต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะถึงในอีกไม่กี่วัน

เคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่บ้าน HOME เกิดความสุขได้มากกว่าที่คิด

 

5. ลิสต์สิ่งที่พลาดในปีนี้แล้วเริ่มใหม่ปีหน้า

ปีนี้เชื่อว่าหนักหน่วงสำหรับทุกคน มาลองไล่เลียงเขียนเล่นๆ ใส่กระดาษดูว่า เราทำสิ่งที่ผิดพลาดเรื่องไหนไปบ้าง เพื่อนำไปปรับปรุง พร้อมกับเพิ่มเติมส่วนที่อยากจะทำให้สำเร็จในปีหน้า ไม่จำเป็นต้องเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว กิน ช้อป เที่ยว ได้หมด เพราะการย้ำเตือนตัวเองได้ดีที่สุด คือการเขียนและอ่านลายมือด้วยตัวของเราเอง

person holding black pen writing on white notebook

 

6. สวดมนต์ข้ามปี@home

เมื่อไม่สามารถไปไหว้พระสวดมนต์ข้ามปีที่วัดได้ ก็ทำที่บ้านได้เหมือนกัน เพราะเดี๋ยวนี้ไฮเทคทันสมัย แค่เปิด youtube เข้า google ก็เจอบทสวดมนต์ที่เป็นสิริมงคลชีวิตให้ได้เลือกสวดมากมาย มีทั้งบทสวดแบบสั้นและสวดแบบยาว ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล

เคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่บ้าน HOME เกิดความสุขได้มากกว่าที่คิด

 

7. เปิดเพลงนอนข้ามปี

มีดนตรีในหัวใจ เค้าบอกกันว่าเพลงจะช่วยคลายทุกข์และช่วยผ่อนคลายได้ แต่ก็ต้องเลือกเพลงด้วยนะ ไม่ใช่เปิดเพลงอกหักจะกลายเป็นร้องไห้ข้ามปีแทนอันนี้ไม่ดี เลือกเพลงที่ซึ้งๆ แต่สื่อถึงความหมายที่ดี นอนไปด้วยฟังไปด้วย ชิลๆ รีแลกซ์สบายๆ เพื่อเป็นการชาร์ตแบตให้กับตัวเอง

Woman Lying on Bed While Listening to Music

 

บางครั้งความสุขก็ไม่จำเป็นต้องออกไปแสวงหาข้างนอกให้วุ่นวาย เพียงแค่อยู่กับตัวเอง อยู่กับคนที่เรารักในบ้านที่อบอุ่น ก็ทำให้วันปีใหม่มีความสุขและสนุกได้เช่นเดียวกัน… Happy New Year 2021!!!

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider