Knowledge
icon share

แต่งบ้านสไตล์ Nordic เห็นแล้วคลิกจนอยากแต่งตาม

NESSLE 2024-03-28 15:52:28
แต่งบ้านสไตล์ Nordic เห็นแล้วคลิกจนอยากแต่งตาม

 

มาทำความรู้จักกับการแต่งบ้านในรูปแบบ Nordic Style (สไตล์นอร์ดิก) กันบ้าง หรือเรียกอีกชื่อว่า Scandinavian Style (สไตล์สแกนดินีเวีย) ซึ่งมีความเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่ต่างจากสไตล์อื่นๆ ทำให้เป็นที่นิยมอย่างมากในแถบโซนยุโรปเหนือ แต่เราก็สามารถแต่งตามได้เหมือนกัน

 

1. โทนสีกลางแต่งได้หมด

การแต่งบ้านสไตล์ Nordic เริ่มที่ สีขาวสีพื้นๆ สำหรับคนที่ไม่อยากแต่งแต้มมาก ไม่ก็สีครีมออกแนว สีเอิร์ธโทน หรือเลือกสีเทา สีดำ เป็นหลัก ไปเลยก็ได้ เน้นที่โทนสีกลางๆ ไม่สีสันมากเกินไป โดยเลือกสีหลักๆ ที่ชอบให้ครอบคลุมทั้งผนังและเฟอร์นิเจอร์รวมถึงของตกแต่ง

แต่งบ้านสไตล์ Nordic เห็นแล้วคลิกจนอยากแต่งตาม

ขอบคุณที่มา : Alex Reinders

 

2. แต่งบ้านสไตล์ Nordic ด้วยเฟอร์นิเจอร์เรียบง่ายแต่ดูมีของ

เดี๋ยวนี้เฟอร์นิเจอร์เน้นไปที่ความเรียบง่าย แต่มีความครีเอทและมีดีไซน์ที่น่าสนใจมากขึ้น ซึ่งเราสามารถประยุกต์ใช้ได้ทั้งเฟอร์นิเจอร์แบบไม้และโลหะ หรือใครจะเน้นแค่อย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้ อาจจะเลือกซื้อพวกตู้เก็บของ โต๊ะทานข้าว เก้าอี้เป็นแบบไม้ ส่วนของตกแต่งอย่างกรอบรูป โคมไฟ หรือโต๊ะกลางเป็นโลหะหรือเหล็กจะสีเงินสีทอง ก็สามารถเข้ากันได้อย่างลงตัว

แต่งบ้านสไตล์ Nordic เห็นแล้วคลิกจนอยากแต่งตาม

 

3. แต่งบ้านสไตล์ Nordic ด้วยผ้าเพิ่มความอบอุ่น

ไม่ได้หมายความว่าต้องมีผ้าห่มหลายๆ ผืนนะ แต่ในทีนี้คือการใช้วัสดุแบบผ้าเป็นส่วนประกอบของบ้าน อย่างเช่น โซฟา ไม่ว่าจะเป็นแบบผ้าฝ้าย ผ้ากำมะหยี่ หรือผ้าแบบฮอลแลนด์ ก็ได้เหมือนกัน รวมไปถึงผ้าม่าน ซึ่งจริงๆ ควรเป็นผ้าแบบโปร่งเน้นความพริ้วไหว แต่ประเทศเราไม่เหมือนกับต่างประเทศ คงต้องมีผ้าแบบหนักและหนากันแสงแต่อย่าลืมคุมโทนด้วยนะ เพราะผ้าจะทำให้บ้านของเราดูซอฟต์มากยิ่งขึ้น

 

4. โปร่ง โล่ง สบาย

ไม่ใช่แค่สไตล์ Nordic เท่านั้น สไตล์การแต่งบ้านเกือบทั้งหมดก็มักจะให้ความสำคัญ กับบ้านที่ดูปลอดโปร่ง ช่องแสงธรรมชาติ จึงเป็นตัวช่วยหลักในการแต่งสไตล์นอร์ดิก ยิ่งหน้าต่างเต็มผนังได้ยิ่งดี นอกจากได้รับแสงและลมธรรมชาติ ยังช่วยให้ห้องดูกว้างขวาง ประกอบการเลือกใช้แสงจากหลอดไฟก็มีผลให้บ้านดูสว่างไสว

A white Scandinavian living room features light oak wood floors with a wool rug, light coloured sofa with a brown cat on it, brown fur pouf, two brown leather chairs with pillows, two fiddle leaf fig plants in front of large windows, a metal round coffee table, a wicker basket holding a throw, and a linear fireplace with a light wood mantel holding a round mirror and some plants.

ขอบคุณที่มา : milkandconfetti

 

5. เว้นสเปซให้ได้หายใจ

เพราะบ้านไม่ใช่ห้องเก็บของ ที่จะยัดเยียดทุกอย่างเข้าไปอยู่รวมกันได้ จึงต้องเลือกเฟอร์นิเจอร์และของใช้ที่จำเป็นจริงๆ อะไรนานๆ ใช้ทีเก็บใส่กล่องให้พ้นสายตา บ้านจะได้ไม่ดูรกจนเกินไป และเพื่อมีพื้นที่ให้เรามองแล้วรู้สึกละมุนตาสบายใจอีกด้วย

แต่งบ้านสไตล์ Nordic เห็นแล้วคลิกจนอยากแต่งตาม

ขอบคุณที่มา : byshnordic

 

ถือว่า สไตล์นอร์ดิก สามารถเพิ่มความสวยงาม ให้แก่บ้านของเราได้ไม่น้อยเลยทีเดียว หากถูกใจใครลองเอาไปปรับใช้ลองประยุกต์กันดูตามใจชอบกันได้เลย

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

วิธีแต่งบ้าน สไตล์มูจิ คุ้มค่าทุกตารางเมตร

แต่งห้องสไตล์เรโทร ย้อนยุคแต่เก๋เท่อย่าบอกใคร

ไอเดียระแนงไม้ตกแต่งภายใน แบ่งบ้านเป็นสัดส่วน สวยมีสไตล์ โปร่งโล่งสบาย ไม่อึดอัด

ไอเดีย จัดสวนหน้าบ้าน เติมเต็มพื้นที่สีเขียว

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider