Knowledge
icon share

เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว เลือกยังไงดีห้องถึงสวยดั่งใจ

NESSLE 2021-05-24 17:08:45
เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว เลือกยังไงดีห้องถึงสวยดั่งใจ

 

อยากสนุกกับการแต่งบ้านทุกขั้นตอน แนะนำว่าให้เลือกใช้ เฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว เพราะเราสามารถไปสัมผัสและได้เห็นของจริงกับตา ทำให้มองภาพออกว่าถ้าอยู่ในบ้านเราจะเป็นอย่างไร แต่ถ้ายังไม่แน่ใจลองอ่านดูก่อนว่ามีข้อดี ข้อเสียอย่างไร และต้องเลือกซื้อแบบไหนถึงจะออกมาถูกใจเรามากที่สุด

 

ข้อดีของเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว

ก่อนจะไปถึงขั้นตอนการเลือกซื้อมาดูกันก่อนว่ามีข้อดีอะไรบ้าง เริ่มตั้งแต่การติดตั้งและเคลื่อนย้ายได้ง่าย เนื่องจากไม่ได้ถูกทำให้ยึดติดกับผนัง หากไว้มุมนี้แล้วเบื่อก็ย้ายไปอีกมุมหนึ่งได้แบบสะดวกสบาย หรือถ้าเกิดผุพังสามารถซ่อมแซมได้ไม่ยากหรือรื้อทิ้งก็ยังได้ ที่สำคัญไปกว่านั้นคือ การได้ลองใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เลือกว่ามีวิธีการใช้งานยังไงด้วยตนเอง ผ่านการทดสอบจากสินค้าตัวโชว์ และมีราคาให้เลือกตั้งแต่แบบย่อมเยาจนถึงราคาสูง เลยก็ว่าได้

เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว เลือกยังไงดีห้องถึงสวยดั่งใจ

 

ข้อเสียของเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว

ของทุกชิ้นย่อมมีทั้งข้อดีและข้อที่ควรระวัง เช่นเดียวกับเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว ที่เราไม่สามารถปรับเปลี่ยนขนาดได้ตามต้องการ เพราะแม้เฟอร์นิเจอร์ชนิดนี้จะมีให้เลือกหลายขนาด แต่ก็กำหนดมาตายตัวแล้วว่าจะมีขนาดไหนบ้าง ซึ่งก็อาจไม่พอดีกับพื้นที่ที่เราจัดสรรไว้ อีกทั้งรูปแบบก็จะมีความซ้ำๆ กัน โดยจะต่างจาก Built-in ที่มีความยูนีคแตกต่างมากกว่า

เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว เลือกยังไงดีห้องถึงสวยดั่งใจ

 

ต้องเลือกยังไงแบบไหนถึงจะเวรี่กู๊ด

รู้สไตล์ที่ชอบเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ใช่และทนทาน

ขอข้ามเรื่องงบประมาณและการวัดขนาดของพื้นที่ เพื่อไปที่เรื่องสไตล์การแต่งห้อง จะได้พุ่งเป้าไปที่เฟอร์นิเจอร์ที่ตรงกับสไตล์ของเรา หลังจากนั้นก็ต้องมาศึกษาว่าเฟอร์นิเจอร์ที่เลือก ใช้วัสดุอะไรในการทำ ถ้าเป็นไม้ใช้ไม้แบบไหนมีความแข็งแรงไหม หรือถ้าเป็นผ้าก็เนื้อผ้าแบบไหนดูแลรักษายากหรือง่าย ต้องดูให้ครบทุกองค์ประกอบ

เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว เลือกยังไงดีห้องถึงสวยดั่งใจ

 

จับจังหวะหาราคา SALE

อย่าตัดสินใจว่าจะไปดูวันนี้และต้องได้เดี๋ยวนี้ เพราะหลักการซื้อของแต่งบ้านต้องไปเดินดูหลายๆ รอบ จะได้รู้ว่าของที่อยากได้ราคาเท่าไหร่ และให้จับตาดูเลยว่าเค้าจะจัดลดราคาตอนไหน ลดแล้วจะเหลือเท่าไหร่คุ้มค่าไหม ซึ่งส่วนใหญ่ก็มักจะลดกันสิ้นปี ลดแค่วันเดียวในเดือนนั้นๆ ไม่ก็ช่วงเวลาสำคัญของแต่ละร้าน บางทีก็แจ็คพอตลดตอนที่เราไปเดินดูเลยก็มี ดังนั้นกะเวลาล่วงหน้าในการเลือกซื้อเผื่อไว้ด้วยจะดีมาก เพื่อให้ได้ของดีมีคุณภาพในราคาSALE

เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว เลือกยังไงดีห้องถึงสวยดั่งใจ

 

ไปหาซื้อที่ร้านไหนดี

แต่ละร้านมีของสวยๆ ดีๆ ให้เลือกเพียบ ทำให้เฉพาะเจาะจงไม่ได้ว่าต้องซื้อที่ร้านไหน เพราะของที่เราชอบกับคนอื่นชอบอาจอยู่คนละร้านกัน แต่สิ่งที่บอกได้ก็คือให้ดูทุกๆ ร้านที่มีสไตล์ที่เราชอบ ยิ่งร้านไหนที่ขายเฉพาะสไตล์นั้นๆ ยิ่งควรไปดู เพราะส่วนใหญ่จะมีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ และค่อยนำมาเปรียบเทียบ ทั้งเรื่องของความสวยงาม วัสดุ และราคา เพื่อหาเฟอร์นิเจอร์ที่ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการ

เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว เลือกยังไงดีห้องถึงสวยดั่งใจ

 

ถือเป็นเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจ เหมาะอย่างมากสำหรับใครที่งบไม่ถึง ขนาดจ้างช่างให้ Built-in หรือหลงใหลในเสน่ห์ของ เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว ขึ้นมาแล้วล่ะก็ อย่ารอช้าไปเดินดูและหาซื้อมาแต่งบ้านกันได้เลย


 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider