เมทริส พระราม 9 - รามคำแหง

รามคำแหง หัวหมาก

ข้อมูลโครงการ

ราคาเริ่มต้น

฿ 2,990,000

จำนวนชั้น

33

จำนวนยูนิต

570

ปีที่สร้างเสร็จ

2563

ข้อมูลเพิ่มเติม

เลี้ยงสัตว์ได้

รูปภาพและวิดีโอ

เกี่ยวกับโครงการ

 

เมทริส พระราม 9 - รามคำแหง 

Remaster The Modern DNA

โดย Papayatop

 

 

หากติดตามข่าวคราวช่วงนี้ จะพบว่า 'พระราม 9-รามคำแหง' คือ หนึ่งในทำเลมาแรง จนหลายบริษัทต่างเข้ามาหาที่ดินเพื่อพัฒนโครงการคอนโดมิเนี่ยม เพื่อรองรับการมาของรถไฟฟ้าสายสีส้ม ซึ่งจะเป็นสายที่สำคัญมากๆอีกสายนึงของกรุงเทพ

ภาพจำลองที่มา cityupdate.in.th

 

พระราม 9 เหมือนหนุ่มมาดหล่อไฟแรง ไปไหนมีแต่คนมอง เพราะความสดใหม่ มีพื้นที่ให้พัฒนาอีกเยอะ โปรเจคใหม่ต่อคิวเปิดตัวเพียบครับ  ทั้ง Mixed-Use, Retail, Office, Residential ฯลฯ ไม่นับตัวชูโรงอย่าง ‘Super Tower’ เริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้วตามแผน ไม่อยากจะคิดว่าอีก 3-5 ปีข้างหน้า แถวนี้จะเจริญขนาดไหน

 

ถัดมานิดเดียวจาก ย่านพระราม 9 ยังมีอีก 1 ทำเลศักยภาพสูง สิ่งอำนวยความสะดวกครบ เดินทางง่ายและราคาที่อยู่อาศัยยังสามารถ ‘จับต้องได้’ สำหรับคนทำงาน เชื่อว่าหลายท่านคุ้นเคยเป็นอย่างดีกับ

 

‘พระราม9-รามคำแหง’

 

เป็นถนนเส้นหลักที่คึกคักมากทีเดียว มีสถานที่สำคัญหลายแห่ง เช่น มหาวิทยาลัยรามคำแหง, ABAC, ราชมังคลากีฬาสถาน, การกีฬาแห่งประเทศไทย ฯลฯ แถวนี้มีคนอาศัยเยอะพอสมควรโดยเฉพาะคนทำงาน – นักศึกษาจากต่างจังหวัด หลายคนเลือกอาศัยแถวนี้เพราะ ‘เดินทางสะดวก – ที่พักไม่แพง – ของกินเยอะ’

 
และอนาคต MRT สายสีส้มจะตัดผ่าน ถ.รามคำแหง ยาวถึงมีนบุรี เชื่อมต่อกับสายสีชมพู และ MRT สายสีน้ำเงิน (สถานีศูนย์วัฒนธรรม) เท่ากับคนอยู่เส้นรามคำแหง สามารถเดินทางไปทำงานแถวพระราม 9 – รัชดา ด้วย MRT เพียงต่อเดียว หรือต่อ BTS สายสีเหลือง (สถานีลำสาลี) ผ่านเส้นลาดพร้าว-ศรีนครินทร์
 
นอกจากนี้ กลุ่มเดอะมอลล์มีแผน
Renovate ‘The Mall รามคำแหง’ ในรอบ 3 ทศวรรษ เริ่มจากอาคาร The Mall 2 (ฝั่งขาเข้า) อลังการขนาดไหน ลองชมภาพ Render ด้านล่าง …

เรียกว่าเทียบชั้น EM District เลยทีเดียว มี Sky Walk เชื่อมต่อ The Mall 3 คาดว่าจะ Renovate เช่นกัน 
เมื่อทุกอย่างลงตัว ‘พระราม9-รามคำแหง’ จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป


วันนี้ผมมี 1 แบรนด์จาก Major Development มาแนะนำให้ชมกัน เป็น 1 ใน 3 โครงการใหม่ภายใต้แบรนด์ ‘เมทริส’ (ลาดพร้าว,พัฒนาการ,พระราม9-รามคำแหง) หลายคนบอกว่าค่ายนี้ทำแต่ของแพง ขอบอกว่าไม่จริงนะคร้าบบ ที่นี่เริ่มต้น ตรม. ไม่ถึง 100,000 บาท



พร้อมสไตล์เท่ๆอย่าง ‘Mid-Century Modern’ ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากในยุค 1950-1960s เน้นประโยชน์ใช้สอย ความเรียบง่าย ใช้ลายเส้น รูปทรงเรขาคณิต สีสันโทนขาว น้ำตาล ร่วมกับวัสดุไม้ โลหะ กระจก ทำให้ผลงานออกมาโดดเด่น ทันสมัยอย่างลงตัวซึ่งตอบโจทย์คนรุ่นใหม่เป็นอย่างดี

 

วันนี้เรามาเจาะลึกโครงการ เมทริส พระราม 9 – รามคำแหง กันครับ


รูปแบบ High-Rise 1 อาคาร 33 ชั้น / 570 ยูนิต เฉลี่ยชั้นละ 19 ยูนิต ถือว่าค่อนข้างน้อยเทียบกับโครงการใกล้เคียง ส่วนกลางจัดเต็มเริ่มจากชั้น G, ชั้น 4 จนถึงชั้นดาดฟ้า (ชั้น 33)


 

พื้นที่ส่วนกลางสำหรับสัตว์เลี้ยงบนชั้นดาดฟ้า เอาสุนัข – แมว มาเดินเล่น ทำกิจกรรมต่างๆ ได้เลย

 

หายากนะครับ คอนโดฯ อนุญาตให้เลี้ยงสุนัข – แมว ส่วนมากต้องแอบเลี้ยง แต่ที่นี่ Pet Friendly 100%



บนทำเลศักยภาพ ‘พระราม 9 – รามคำแหง’ รองรับการขยายตัวจาก Zone พระราม 9 – รัชดาภิเษก มีรถไฟฟ้า MRT สายสีส้มตัดผ่าน (สถานีรามคำแหง 12) ใกล้ห้างสรรพสินค้า The Mall รามคำแหง เดินทางสะดวกสบาย จุดขึ้นทางด่วน (ด่านรามคำแหง) ห่างจากโครงการเพียง 1 กม. เท่านั้น


ที่สำคัญคือ Major Development จะก่อสร้างอาคารสำนักงาน เกรด A บนพื้นที่เดียวกัน คาดว่าแล้วเสร็จปลายปี 2019 ไฮไลท์เด็ดคืออาคารสำนักงานครับ เมื่อก่อสร้างเสร็จจะเป็น Office เกรด A ตัวแรกของย่านนี้เลย ตรงจุดนี้ล่ะครับ ที่ผมมองว่าทำให้ที่นี่น่าสนใจมากๆ ในแง่การลงทุน

 

ทำเล


ตัวโครงการหันหน้าออกฝั่ง ถ.พระราม 9 ห่างจาก MRT รามคำแหง 12 (สายสีส้ม) ประมาณ 300 เมตรเท่านั้น ส่วน ARL ขยับออกไปอีกนิดเพียง 600 เมตร ติดถนนสายหลัก (ถนนรามคำแหง – พระราม 9) เดินทางเข้าเมืองง่ายมากครับ ออกต่างจังหวัดก็สะดวก

 

จุดขั้นทางด่วนมี 2 แห่งคือ ด่านรามคำแหง (1 กม.) ทางด่วนศรีรัช , ด่านพัฒนาการ (1.5 กม.) ทางด่วนฉลองรัช




รอบโครงการมี ซุปเปอร์มาเก็ตใกล้สุดคือ ฟู้ดแลนด์ (370 เมตร), The Mall รามคำแหง (650 เมตร) อนาคตคาดว่าจะมีร้านสะดวกซื้อ / ร้านค้าเช่าภายในอาคารสำนักงาน ซึ่งลูกบ้านสามารถใช้บริการได้เช่นกัน

 
 


สิ่งอำนวยความสะดวก
 

ส่วนกลางเริ่มจากชั้น G ครับ ล็อบบี้สไตล์ ‘Mid-Century Modern’ ตกแต่งด้วยโลหะ ไม้ และหินอ่อน คล้ายกับสำนักงานขายปัจจุบัน มี The Hub หรือ Co-Working Space นั่งทำงาน นัดเพื่อนมาคุยงาน มี Sound Dome นวัตรกรรมลำโพงที่สามารถเก็บเสียงได้

 
ล็อบบี้

ด้านในเป็น Social Lounge นั่งเล่น อ่านหนังสือชิลๆ, ห้องประชุมส่วนตัว และ ห้องอเนกประสงค์

 

Co-Working Space & Sound Domes


ฟิตเนสเซนเตอร์พร้อมอุปกรณ์ครบครัน จัดเต็ม 2 ชั้น เครื่องเล่นครบ พร้อม Boxing Area (เวทีต่อยมวย)


ต่อด้วยชั้น 4 ครับ พื้นที่บางส่วนเป็นลานจอดรถ + ยูนิตที่พักอาศัย ต้องมี Keycard สำหรับเข้าออกเท่านั้น โดยยูนิตชั้น 4 มี Private Garden หรือสวนหย่อมส่วนตัวให้ ‘ทุกยูนิต’ ให้อารมณ์คล้ายบ้าน เพิ่มความเป็นส่วนตัว

 

 

สระว่ายน้ำพร้อมจากุซซี่

สระว่ายน้ำต้องเข้าผ่านประตูหลักหน้า Lift Lobby เท่านั้น มีครบทั้งสระหลัก (ยาว 29 เมตร), สระจากุชชี่, เตียงอาบแดด, พื้นที่พักผ่อน รวมถึงสตรีม, ซาวน่า


 

พื้นที่ส่วนกลางสำหรับสัตว์เลี้ยง

และชั้นดาดฟ้า (Rooftop) ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่สวนหย่อม ขึ้นมานั่งเล่น ชมวิว พร้อมพื้นที่ส่วนกลางสำหรับสัตว์เลี้ยง เอาสัตว์เลี้ยงมาเดินเล่น ทำกิจกรรมร่วมกัน และ ลานบาร์บีคิว ประกอบอาหาร ปาร์ตี้เล็กๆ ได้ครับ


 
 

โครงการมีช่องจอดรถ 45% (255 คัน) แบ่งเป็นชั้นใต้ดิน 2 ชั้น + ชั้นลอย 2 ชั้น ซ้อนคันน่าจะประมาณ 50% น่าจะเพียงพอครับ นอกจากนี้ยังจัดพื้นที่ล้างรถ (Car Wash Area) ตรงมุมอาคาร ลูกบ้านสามารถนำรถมาจอดล้างได้แต่ต้องล้างเองนะ



มาชมบรรยากาศห้องตัวอย่างกันครับ 

 

โครงการมียูนิต 2 แบบให้เลือกคือ 1 ห้องนอน (30-30.5 ตรม.) และ 2 ห้องนอน (48-59 ตรม.) ส่วนใหญ่เป็นยูนิต 1 ห้องนอน ครับ สำหรับห้องตัวอย่าง ณ สำนักงานขายจะโชว์แค่ 2 ห้องนอน มีเพียงขนาดเดียวคือ 2 (49.5 ตรม.)

 

ยูนิต 2 ห้องนอน (49.5 ตรม.) ประกอบด้วย 1 ห้องนั่งเล่น, 1 ห้องนอนใหญ่ + 1 ห้องนอนเล็ก, 1 ห้องน้ำ และครัวบิวท์อิน แบบเปิด เหมาะกับอาศัย 2-3 คน

 

ทุกยูนิตได้ Digital Door Lock ของ HAFELE ครับ เปิดประตูเข้ามาพบกับส่วนรับประทานอาหาร วางโต๊ะทานอาหาร + เก้าอี้ 4 ที่นั่งพอดีๆ 

 

และห้องนั่งเล่นด้านใน พื้นที่ติดระเบียง รับแสงธรรมชาติเต็มที่ ห้องตัวอย่างตกแต่ง โดยใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ ติดกระจกบานใหญ่ วอลเปเปอร์สีเทาเข้ากับธีมโครงการ

 

ระเบียงของ 2 ห้องนอน แคบแต่ยาว ราวเหล็กทาสีดำ พอตากผ้าได้

 

ครัวบิวท์อิน แบบเปิด ขนาดไม่ใหญ่นัก Top ครัวหินเทียม Hood+เครื่องดูดควัน / ซิงค์ล้างจานขนาดเล็ก / เตาไฟฟ้า HAFELE ชั้นเก็บของหน้าบานเมลามีน + Soft Close ยูนิตส่งมอบจริงให้ตามนี้เลย มีช่องสำหรับวางเครื่องซักผ้าแบบเปิดฝาหน้า, ไมโครเวฟ และตู้เย็น 2 ประตู


ห้องน้ำอยู่ด้านในสุดของทางเดิน ผนัง-พื้นกระเบื้องแกรนิโต้ อ่างล้างหน้าทางโครงการทำบิวท์อิน ชั้นวางของเพิ่มให้ ส่วนเปียกมีประตูเลื่อนกั้น ผนังเซาะร่องสำหรับวางสบู่ แชมพู ครีมอาบน้ำ ฯลฯ ด้านสุขภัณฑ์เกือบทุกรายการใช้ของ HAFELE เช่นเดียวกัน


 

ห้องนอนหลักขนาดค่อนข้างใหญ่ มีพื้นที่วางชั้นทีวี ตู้เสื้อผ้า Walk-in Closet โต๊ะข้างเตียง ให้ความเป็นส่วนตัวสูง


 

ส่วนห้องนอนเล็ก ออกแบบให้มีพื้นที่วางโต๊ะทำงานติดหน้าต่าง ให้นั่งทำงานได้

 

เสียดายโครงการไม่มีห้องตัวอย่าง 1 ห้องนอน ให้ชม แบ่งสัดส่วนใช้สอยลงตัวมากๆ ได้ครัวปิดด้วยครับ เหมาะกับอาศัย 1-2 คน

 

สำหรับยูนิตส่งมอบจริง เป็นแบบ Fully-Fitted เพดานสูง 2.65 เมตร บิ้วท์อินให้เฉพาะครัว - ห้องน้ำ ผนังฉาบเรียบสีขาว พื้นลามิเนต และ Digital Door Lock

 

สรุป

 

นานๆ จะเห็นโครงการใหม่จาก Major Development เปิดตัวซะที หลายคนกลัวว่าจะเปิดตัวแพง ซื้อไม่ไหว แต่สำหรับเมทริส ทั้ง 3 โครงการ ราคาเริ่มต้นไม่ถึง 100,000 บาท / ตรม. บนทำเลศักยภาพสูง โดยเฉพาะ เมทริส พระราม 9-รามคำแหง อย่างที่ผมบอกครับ ตอนนี้ยังเห็นภาพไม่ชัดเจน แต่อีก 3-5 ปี แถวนี้จะเปลี่ยนไปตลอดกาล

 

ด้วยสารพัดปัจจัยที่จะทำให้แยกพระราม 9-รามคำแหง กลายเป็นทำเลทอง ทั้งรถไฟฟ้า MRT สายสีส้ม, The Mall รามคำแหง (โฉมใหม่), ทางด่วน 2 สาย และอาคารสำนักงาน Office เกรด A ของ Major Development 

 

Save ภาพนี้ไว้เลย อีก 5 ปี คุณจะเห็นแต่ตึกสูงขึ้นเต็มไปหมด ไม่ต่างจากแยกพระราม 9 ครับ

 

จุดขายโครงการที่มียูนิตไม่มากนัก (570 ยูนิต) อยู่สบายไม่อึดอัด ส่วนกลางครบ และสามารถเลี้ยงสัตว์ได้ (Pet Friendly) ดีงามพระรามเก้า หากคุณชอบเลี้ยงน้องหมา น้องแมวตัวเล็กๆ มีพื้นที่เดินเล่น ทำกิจกรรมได้เต็มที่ ซึ่งต้องบอกว่า นอกจากคอนโดนี้ไม่มีคอนโดไหนให้เลี้ยงนะครับ

 

สำหรับคนที่กังวลเรื่องสัตว์ก็ไม่ต้องห่วงครับ เพราะทางโครงการมีกำหนดกฏเกณฑ์ต่างๆไว้ชัดเจน ว่าสัตว์ต้องมีขนาดไหนที่จะเลี้ยงได้และเลี้ยงได้บริเวณไหน ดังนั้นจะไม่มีการมารบกวนคนอื่นแน่นอนครับ

 

ด้านราคาของโครงการ เมทริส พระราม 9-รามคำแหง เฉลี่ยทั้งโครงการ 90,000-120,000 / ตรม. เริ่มต้น 2.8 ล้านบาท (ยูนิต 1ห้องนอน 30 ตรม.) เหมาะกับคนทำงานย่านพระราม 9, รัชดาภิเษก, รามคำแหง, ห้วยขวาง, เอกมัย ฯลฯ เดินทางสะดวก ทั้งใช้รถส่วนตัว / ขนส่งมวลชน และรถไฟฟ้า (ในอนาคต)

 

สำหรับเรทปล่อยเช่าคอนโดฯ 1 ห้องนอน 30 ตรม. ประมาณ 12,000-15,000 บาท (The Base พระราม 9) คาดว่าเมทริสสามารถปล่อยได้ใกล้เคียง หรือสูงกว่าเล็กน้อย ขึ้นอยู่กับตำแหน่งห้อง / ชั้น / ออฟชั่นเสริม

 

คาดหวัง Yield ประมาณ 4% ต่อปีได้ครับ (คิดจากราคายูนิต 3.0 ล้านบาท / ค่าเช่า 12,000 บาทต่อเดือน / สัญญา 1 ปี / หักค่าใช้จ่ายแล้ว)

 

คอนโดฯ หรูสไตล์ Mid-Century Modern ราคาคบหาได้ เมทริส พระราม 9 – รามคำแหง จาก Major Development เปิด Pre-Sale ที่งาน SEPREMBER HOT! วันที่ 7-10 กันยายนนี้ ที่ Siam Paragon ชั้น 1 เริ่มต้น 2.8 ล้านบาท*  

 

 

สามารถลงทะเบียนรับส่วนลดสูงสุด 40,000 บาท พร้อมติดต่อนัดหมายเข้าชมโครงการได้ที่ 

 

>>คลิกที่นี่<<


 

แสดงรายละเอียดเพิ่มเติม

สิ่งอำนวยความสะดวก

รูปภาพ รักษาความปลอดภัย 24 ชม. รักษาความปลอดภัย 24 ชม.

รูปภาพ บาร์บีคิว บาร์บีคิว

รูปภาพ คลับเฮ้าส์ คลับเฮ้าส์

รูปภาพ ที่จอดรถ ที่จอดรถ

รูปภาพ ฟิตเนส / ยิม ฟิตเนส / ยิม

รูปภาพ ห้องประชุม ห้องประชุม

รูปภาพ เล้าจ์ เล้าจ์

รูปภาพ ซาวน่า ซาวน่า

รูปภาพ สระว่ายน้ำ สระว่ายน้ำ

รูปภาพ สวนขนาดย่อม สวนขนาดย่อม

ที่ตั้งโครงการ

สถานที่ใกล้เคียง

Airport Link รามคำแหง
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
ท่าอากาศยานดอนเมือง
ดองกิ มอลล์ ทองหล่อ-เอกมัย
โรงพยาบาล แพทย์ปัญญา
โรงพยาบาลคลองตัน
โรงพยาบาล เพชรเวช
โรงพยาบาล คามิลเลียน
โรงพยาบาลปิยะเวท
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
สถาบันรัชต์ภาคย์
มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต
สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว)
มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต (อาแบค)

คำนวณสินเชื่ออสังหาฯ เบื้องต้น

ติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคาร
livinginsider
บาท
กรุณากรอกราคาอสังหาฯ
%
อัตราดอกเบี้ยต้องอย่างน้อย 1%
ปี
ระยะเวลากู้ไม่น้อยกว่า 3 ปี

วงเงินกู้

0

บาท

รายได้ขั้นต่ำต่อเดือน

0

บาท

ยอดผ่อนต่อเดือน

0

บาท
calculate info

ประกาศขาย เช่าอื่นๆ ของ เมทริส พระราม 9 - รามคำแหง

ดูทั้งหมด

ขายคอนโด ขาย
฿5,600,000
ขายคอนโด : ✨ FOR SALE : Metris Rama 9-Ramkumhang  Condo
เมื่อวานนี้ 
33
Near BTS/MRT Near University
เมทริส พระราม 9 - รามคำแหง

floor  ชั้นที่ 8
room  2 ห้องนอน
bathroom  1 ห้องน้ำ
ขายคอนโด ขาย
฿5,850,000
ขายคอนโด : Code: KJ1284 ขาย Metris Rama 9 - Ramkhamhaeng (เมทริส พระรามเก้า-รามคำแหง) 📲สอบถาม @kjcondo (มี@ข้างหน้าด้วยนะคะ)
เมื่อวานนี้ 
204
Near BTS/MRT Near University
เมทริส พระราม 9 - รามคำแหง

floor  ชั้นที่ 8
room  2 ห้องนอน
bathroom  1 ห้องน้ำ
ให้เช่าคอนโด ให้เช่า
฿16,000/ด.
ให้เช่าคอนโด : 🔥🔥ด่วนจ้าาา Metris Rama 9 - Ramkhamhaeng 📌ห้องกว้าง วิวสวย เฟอร์ครบ พร้อมเข้าอยู่ ชอบต่อรองหน้างานได้ !!! (T00760)
เมื่อวานนี้ 
423
Near BTS/MRT Near University
เมทริส พระราม 9 - รามคำแหง

floor  ชั้นที่ 18
room  1 ห้องนอน
bathroom  1 ห้องน้ำ
ให้เช่าคอนโด ให้เช่า
฿26,000/ด.
ให้เช่าคอนโด : ให้เช่า Metris Rama9 - Ramkamhaeng
เมื่อวานนี้ 
301
Near BTS/MRT Near University Pet Allowed
เมทริส พระราม 9 - รามคำแหง

floor  ชั้นที่ 11-20
room  2 ห้องนอน
bathroom  1 ห้องน้ำ
livinginsider livinginsider